ข่าว

พบพิรุธ แฉกลโกง "เราชนะ" กินก๋วยเตี๋ยวทุก 2 นาที จ่อเอาผิด 152 ร้าน-ผู้ใช้สิทธิ 167 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กินโหดเหมือนโกรธไม่ได้เงินสด สแกนกินก๋วยเตี๋ยวถี่ทุก 2 นาที จำนวน 30-40 ชาม เจ้าหน้าที่เดินหน้าสอบก่อนแจ้งเอาผิด 152 ร้าน - ผู้ใช้สิทธิ 167 คน

จากกรณีรัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน www.เราชนะ.com รับสิทธิเงินเยียวยาวงเงินไม่เกิน 3,500 บาท เป็นระยะเวลา 2 เดือน คือ ม.ค. - ก.พ. 2564 เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านภาระค่าครองชีพเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ นั้น

อ่านข่าว "หมอยง" ชี้ 1 ปี สถานการณ์โควิดทั่วโลกกำลังโผล่จากหุบเหว

 

ทั้งนี้ล่าสุด นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า กรุงไทยตรวจพบมีร้านค้าจำนวน 152 ร้านค้า และประชาชน 167 คนของผู้ถือบัตรสวัสดิการ มีการใช้จ่ายที่ผิดปกติอย่างมาก ซึ่งตอนนี้กรุงไทยได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่คลัง และทีมงานกรุงไทยในพื้นที่ เพื่อลงไปตรวจสอบเชิงลึกเพิ่มเติม

"ทั้ง 152 ร้านค้า และ 167 คน มีมูลค่าที่ใช้เกินไป 3 แสนบาท ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่ปกติอย่างมาก ซึ่งได้มีการระงับการใช้การเข้าร่วมโครงการของทั้งหมดเป็นการชั่วคราวแล้ว เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมที่แท้จริง" นายผยง กล่าว

นายผยง เผยต่ออีกว่า ยกตัวอย่างรูปแบบพฤติกรรมที่ผิดปกติ เช่น มีการกินก๋วยเตี๋ยวถี่ทุก 2-5 นาที เป็น 30-40 ชาม การเกิดกิจกรรมแต่ละจุดต้องเกิดจากผู้ซื้อและผู้ขายร่วมมือกัน ดังนั้นเราจะมุ่งเป้าไปที่ร้านค้าเป็นหลัก และการเกิดขึ้นเป็นการกระจายอยู่ทั่วประเทศ

พบพิรุธ แฉกลโกง \"เราชนะ\" กินก๋วยเตี๋ยวทุก 2 นาที จ่อเอาผิด 152 ร้าน-ผู้ใช้สิทธิ 167 คน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ