ข่าว

อัปเดตล่าสุด สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศผู้โดยสารดับ 1 ศพ

อัปเดตล่าสุด สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศผู้โดยสารเจ็บสาหัส 7 ราย ดับ 1 ศพ ขอลงจอดฉุกเฉินที่สุวรรณภูมิ ช็อกเครื่องบินหล่นความสูงลด 6,000 ฟุตในเวลาประมาณ 5 นาที

21 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.35 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจากหอบังคับการบินว่า สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 เส้นทางจากท่าอากาศยานฮีทโธรว์ ปลายทางท่าอากาศยานชางงี ขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เนื่องจากมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจากเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ

 

 

อัปเดตล่าสุด สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศผู้โดยสารดับ 1 ศพ

 

ต่อมาเวลา 15.51 น. เที่ยวบินดังกล่าวได้ลงจอดที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่ง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ส่งทีมแพทย์เข้าพื้นที่โดยทันที เพื่อประเมินอาการและให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมนี้ ได้ประกาศเข้าแผนฉุกเฉินกรณีเหตุฉุกเฉินในเที่ยวบิน และอยู่ระหว่างนำส่งผู้ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลเพื่อให้การรักษาต่อไป

 

 

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหรือไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จัดพื้นที่พักรอให้ผู้โดยสารภายในอาคารเทียบเครื่องบิน โดยมีเจ้าหน้าที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกับสายการบินดูแล และอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร เพื่อรอเดินทางไปยังสิงคโปร์ต่อไป

 

 

ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารจำนวน 211 คน และลูกเรือจำนวน 18 คน เบื้องต้นรับทราบว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติจำนวน 1 คน ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งจะได้มีการแจ้งในรายละเอียดของเหตุการณ์ต่อไป

ข้อมูลจาก FlightRadar 24 เผย เที่ยวบิน SQ321 ของสายการบินสิงคโป แอร์ไลน์ หล่นจากความสูงระดับ 37,000 ฟุต ลงมาอยู่ที่ระดับ 31,000 ฟุต  โดยความสูงลด 6,000 ฟุตในเวลาประมาณ 5 นาที หลังจากบินข้ามทะเลอันดามัน และใกล้ประเทศไทย

 

ล่าสุดเวลา 19.30 น. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้แถลงความคืบหน้า ณ เวลา 19.15 น .

  • มีผู้ป่วยวิกฤต 7 ราย
  • ผู้ป่วยบาดเจ็บปานกลาง 23 ราย และลูกเรือบาดเจ็บปานกลาง 9 ราย
  • ผู้ป่วยบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่งโรงพยาบาล 16 ราย รักษาที่ holding area 14 ราย รวมทั้งหมด 30 ราย
  • ผู้ป่วยเสียชีวิต (สีดำ) 1 ราย เป็นชายชาวอังกฤษ วัย 77 ปี  ทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์

 

ข่าวยอดนิยม