ข่าว

'หน้ากากขาว'ไล่'ปู'ไร้แดงต้าน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มหน้ากากขาวบุรีรัมย์ กว่า 50 คน รวมตัวแสดงพลังเคลื่อนไหวขับไล่ 'ยิ่งลักษณ์' ไม่ต้อนรับลงพื้นที่ ไร้ม็อบเสื้อแดงต้าน ขณะที่ตร.อุดรฯ ระดมกำลังรับม็อบ 2 ฝ่าย

 

                              14 ก.ค. 56  เมื่อเวลา 09.30 น.  มีประชาชนจากหลากหลายสาขาอาชีพที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประมาณ 50 คน สวมใส่หน้ากากขาว เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณข้างคลองละลมโบราณใกล้สวนรมย์บุรี ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อแสดงพลังไม่เห็นด้วยกับการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล และไม่ต้อนรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะที่ลงตรวจราชการในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ วันนี้

                              กลุ่มหน้ากากขาวบุรีรัมย์ได้ถือป้ายที่มีข้อความต่างๆ เพื่อให้ผู้คนที่ผ่านไปมาได้เห็น ทราบถึงเจตนารมณ์ที่ออกมาเคลื่อนไหว โดยเชิญชวนกลุ่มประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และไม่เห็นด้วยกับการบริหารประเทศของรัฐบาลได้ร่วมออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านร่วมกัน

                              กลุ่มผู้ชุมนุม ระบุว่า คนบุรีรัมย์ ไม่ต้อนรับ รัฐบาลนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ที่บริหารประเทศแบบเผด็จการ พวกมากลากไป โดยเฉพาะเงินกู้ที่รัฐบาลกู้มาพัฒนาประเทศ 2.2 ล้านล้านบาท มาดำเนินโครงการต่างๆ ไม่โปร่งใส ไม่สามารถชี้แจงประชาชนได้ เชื่อว่าจะมีการทุจริต ซึ่งจะนำไปสู่ความล้มเหลวในการบริหารประเทศ อีกทั้งการที่นายกฯ นั่งควบเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย เชื่อว่าน่าจะมีจุดประสงค์อย่างหนึ่งอย่างใดแอบแฝงอย่างแน่นอน จึงเรียกร้องให้รัฐบาลได้ยุบสภาฯ หรือลาออก ก่อนที่กลุ่มหน้ากากขาวจะรวมพลังครั้งใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาลต่อไป

                              หนึ่งในผู้ที่มีเจตนารมณ์เดียวกับกลุ่มหน้ากากขาว บอกว่า การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ เป็นการแสดงพลังของกลุ่มที่ต่อต้าน และคัดค้านการลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ที่มีการบริหารประเทศแบบเผด็จการและส่อทุจริตในโครงการต่างๆ หลายโครงการ ไม่สามารถที่จะชี้แจงประชาชนได้ และการที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ นั่งควบเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วยนั้น เชื่อว่าน่าจะมีจุดประสงค์อย่างหนึ่งอย่างใดแอบแฝงอย่างแน่นอน จึงขอให้รัฐบาลได้ทบทวนตัวเองด้วยการยุบสภา หรือลาออก ซึ่งขณะนี้กลุ่มหน้ากากขาวที่บุรีรัมย์ พร้อมที่จะเคลื่อนไหวร่วมกับจังหวัดต่างๆ หากมีความจำเป็นเพื่อบ้านเมือง

                              สำหรับการออกมารวมพลังเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาวครั้งนี้ ไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจาก สภ.เมืองบุรีรัมย์ มาคอยรักษาความปลอดภัย

 

 

ตร.อุดรฯ ระดมกำลังรับม็อบแดง - หน้ากากขาว  

 

                              ที่หน้ากองบังคับการ ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้เรียกกำลังตำรวจชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย 155 นาย พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจ 191 ตำรวจจราจร ตำรวจนอกเครื่องแบบ รวมกว่า 200 นาย เข้าร่วมปล่อยแถว ในการเตรียมพร้อมรับการชุมนุมของคนเสื้อแดง สมาชิกชมรมคนรักอุดร กับกลุ่มหน้ากากขาว ที่นัดจะออกมาร่วมชุมนุมที่ลานปูน ด้าน ถ.โพศรี สนามทุ่งศรีเมือง ในช่วงเวลา 16.00 น.

                              พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้ทางกลุ่มคนเสื้อแดง กับกลุ่มหน้ากากขาว จะออกมาทำการชุมนุมทำกิจกรรมของแต่ละกลุ่ม แต่เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ทั้ง 2 ฝ่ายออกมาพบกัน จนเกิดเหตุการณ์เผชิญหน้ากัน แต่ก็ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งในสัปดาห์นี้ทั้ง 2 กลุ่ม นัดที่จะออกมาทำกิจกรรมกันอีก ทางตำรวจอุดรธานีได้ประเมินสถานการณ์ไว้ค่อนข้างสูง จึงระดมกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย พร้อมกำลังตำรวจทุกชุด มาทำการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม ไม่ให้มีการกดดันกัน ให้แต่ละฝ่ายสามารถแสดงกิจกรรมของตนได้ นอกจากตำรวจที่ออกทำหน้าที่ ตนสั่งการให้ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนอีก 2 หมวด จำนวน 75 นาย เตรียมกำลังให้พร้อม เพื่อสนับสนุนชุดที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ทันทีที่มีการสั่งการ

                              ผู้สื่อข่าวถามความคืบหน้ากรณีคนร้ายปาระเบิด 2 ลูกเข้าไปในสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร ว่าดำเนินการถึงไหน พ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่จุดปากทางแยกเข้าบ้านสามพร้าว และจุดอื่นๆ ที่มีในเส้นทาง มาตรวจสอบแล้ว แต่ต้องตรวจภาพอย่างละเอียด เนื่องจากต้องดูความผิดสังเกต หาช่วงเวลาที่คนร้ายก่อเหตุ คงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ รวมถึงระเบิดมีการลบหมายเลขออก ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบที่มาได้ จึงได้ส่งระเบิดทั้ง 2 ลูก ไปทำการตรวจสอบ เพื่อหาลายนิ้วมือแฝง และตรวจดีเอ็นเอหาตัวคนร้าย รวมถึงการหากลุ่มที่จะเชื่อมโยงว่ามีกลุ่มใดหรือใครที่ไม่พอใจตัวนายขวัญชัยบ้าง

 

 

รวมตัวสวนลุมฯ ต้าน 'รบ.ปู' บี้ 'บิ๊กอ๊อด' เเสดงสปิริต

 

                              ผู้สื่อข่าวรายงานจากลานหน้าอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระรูป ร.6 สวนลุมพินี เมื่อเวลา 15.00 น. ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมหน้ากากขาว หรือหน้ากากวี จำนวนกว่า 1 พันคน ได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกัน หลังมีการนัดหมายผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อ "V For Thailand" เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และขับไล่การบริหารระบอบ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมีการจัดกิจกรรมภายใต้หัวข้อ "ผ้าไทยประจานรัฐบาลไปทั่วโลก" ซึ่งเป็นการชุมนุมอย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 6 หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศพักการชุมนุม เพื่อจัดระเบียบและรูปแบบการชุมนุมขึ้นมาใหม่ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

                              สำหรับบรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้ชุมนุมต่างพร้อมใจกันสวมใส่หน้ากากขาว พร้อมชูธงชาติไทย และทำสัญลักษณ์นิ้วเป็นรูปตัววีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงแรกของกิจกรรม ได้มีการบวงสรวงต่ออนุสาวรีย์ ร.6 ก่อนจะมีการเคลื่อนขบวนเข้าไปยังสวนลุมพินี และทำการเขียนข้อความลงบนป้ายผ้าสีขาวที่มีความยาวหลายร้อยเมตร เพื่อแสดงความรู้สึกที่มีต่อรัฐบาล หรือระบายความในใจ และได้มีการนำป้ายผ้าข้อความดังกล่าวมาโชว์ต่อผู้ที่ขับรถผ่านไปมาบริเวณลานพระรูป ร.6 พร้อมตะโดนว่า "ยิ่งลักษณ์ออกไป" อย่างต่อเนื่อง

                              ขณะเดียวกันในที่ชุมนุมได้มีการแจกจ่ายเอกสารผลงานทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาล ในโครงการรับจำนำข้าวที่ใช้ชื่อว่า "ผังล้มข้าวฉบับเพื่อใคร...คนไทยถูกหลอกทั้งแผ่นดิน" โดยมีเนื้อหาที่ระบุถึงความเชื่อมโยงเครือข่ายในการทุจริต จนกลายเป็นนโยบายที่ทำลายเศรษฐกิจข้าวไทยที่รุนแรงที่สุด พร้อมกับระบุอีกว่า ผลงานจากโครงการรับจำนำข้าวนี้ กลุ่มที่ทุจริตได้เงินไปกว่า 1 แสนล้านบาท ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าการชุมนุมครั้งนี้ ภายหลังจากมีการประกาศพักการชุมนุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสข่าวการทะเลาะกันภายในกลุ่มหน้ากากขาวด้วยกันเอง จนทำให้การชุมนุมในครั้งนี้มีจำนวนบางตากว่าหลายครั้งที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด

                              ด้านตัวแทนกลุ่มหน้ากากขาว ได้พูดผ่านโทรโข่งอย่างต่อเนื่องว่า หลังจากมีคลิปเสียงการสนทนาของ 2 ชายออกมา จึงอยากเรียกร้องให้ผู้นำเหล่าทัพออกมาแสดงจุดยืนที่ชัดเจนกว่านี้ โดยเฉพาะ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ควรจะแสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งในทันที ขณะเดียวกัน พวกเราจะไม่ยอมใหรัฐบาลทำการทุจริตจากอภิมหาโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลกำลังจะทำอยู่ โดยเฉพาะโครงการกู้ 2 ล้านล้านบาท โดยขอยืนยันว่า ทางกลุ่มหน้ากากขาวไม่มีแกนนำ และไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคการเมืองใดๆ แต่เป็นพลังประชาชนที่มารวมตัวกันในหลายจังหวัด ฉะนั้นขอให้พี่น้องประชาชนโปรดติดตามการเคลื่อนไหว หรือการชุมนุมได้จากหน้าเฟซบุ๊ก V for Thailand ได้ทางเดียวเท่านั้น

                              ต่อมาในเวลา 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมหน้ากากขาว ได้ร่วมกันร้องเพลงปลุกใจ และเพลงชาติไทย ก่อนจะมีการประกาศยุติการชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ