ข่าว

"วัคซีนโควิด" 10 ล้านโดสเดือน ก.ค. "จังหวัด" ไหนได้เท่าไหร่กันบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเกณฑ์การจัดสรร "วัคซีนโควิด" 10 ล้านโดสเดือน ก.ค. "จังหวัด" ไหนได้เท่าไหร่กันบ้าง

เปิดเกณฑ์การจัดสรร "วัคซีนโควิด" จำนวน 10 ล้านโดสกระจายไปตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศในเดือนกรกฎาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ไปดูกันว่าจังหวัดไหนได้จำนวนเท่าไหร่กันบ้าง

 

 

สำหรับแผนการกระจาย "วัคซีนโควิด" เดือนกรกฎาคม 2564 จำนวน 10 ล้านโดส จะกระจายตามกลุ่มพื้นที่ 5 จังหวัดที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดในระดับควบคุมสูงสุด และจังหวัดเศรษฐกิจท่องเที่ยวได้มากสุดรวม 3.3 ล้านโดส ซึ่ง กทม.จะได้มากสุดที่ 2.5 ล้านโดส

 

จากนั้น จังหวัดอื่นๆ จะได้ "วัคซีนโควิด" ตามสัดส่วนความเป็นจริงขณะที่ 23 จังหวัดได้ 2.5 ล้านโดสเฉลี่ยจังหวัดละ 1 แสน ส่วนอีก 49 จังหวัดได้ 3.5 ล้านโดสเฉลี่ยจังหวัดละ 7 หมื่นโดส พร้อมสำรองส่วนกลางตอบโต้การระบาดอีก 1 ล้านโดส

 

กลุ่ม 1 พื้นที่สีแดงเข้ม หรือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และจังหวัดเศรษฐกิจท่องเที่ยว

 

- กรุงเทพมหานคร (รวม ทปอ. และประกันสังคม) จำนวน 2.5 ล้านโดส

 

- นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ จำนวน 6 แสนโดส

 

- ภูเก็ต จำนวน 2 แสนโดส

 

กลุ่มที่ 2  จังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือมีความเร่งด่วนในการเตรีรยมความพร้อมรอง รับสถานการณ์ภายหลังการระบาดจำนวน 23 จังหวัด คือ เชียงราย เชียงใหม่ ตาก หนองคาย สระแก้ว ระนอง นราธิวาส ยะลา ปัตตานี สงขลา ตรัง ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี นครปฐม พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี บุรีรัมย์ สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพงัน เกาะเต่า) พังงา และกระบี่  ได้ร้อยละ 25 รวม 2.5 ล้านโดส (เฉลี่ยจังหวัดละ 1 แสนโดส)

 

กลุ่มที่ 3  จังหวัดที่เหลือของประเทศไทย 49 จังหวัด ร้อยละ 35 จำนวน 3.5 ล้านโดส (เฉลี่ยจังหวัดละ 7 หมื่นโดส)

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ