ข่าว

สหรัฐฯ ระงับเที่ยวบินจีนเข้าออก โฆษก กต. เสียใจเดินหน้าร้องเรียนจริงจัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก กต. เผย จีนเสียใจเหตุสหรัฐฯ ระงับเที่ยวบินโดยสารจีนเข้า - ออกประเทศ เดินหน้าร้องเรียนอย่างจริงจัง หวังไม่สร้างอุปสรรคต่อความพยายามในการแก้ปัญหาระดับทวิภาคี

 

เมื่อวันพฤหัสบดี (4 มิถุนายน 2563) จ้าวลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน เปิดเผยว่า จีนรู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจของสหรัฐฯ ที่จะระงับไม่ให้เที่ยวบินโดยสารประจำของสายการบินจีนบินเข้าและออกสหรัฐฯ

จ้าว กล่าวเมื่อถูกถามถึงความคิดเห็นต่อ สหรัฐฯ ระงับเที่ยวบินจีนเข้าออก โดยแถลงการณ์ของกระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯ ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ (3 มิ.ย.) ซึ่งประกาศคำสั่งให้ระงับเที่ยวบินโดยสารประจำของสายการบินจีนไม่ให้เข้าและออกสหรัฐฯ โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. เป็นต้นไป

 

 

“เรารู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจของสหรัฐฯ ดังที่กล่าวมาข้างต้น” จ้าว กล่าวในการบรรยายสรุปประจำวัน “ตอนนี้เท่าที่ผมทราบ สำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) กำลังเดินหน้าร้องเรียนสหรัฐฯ ระงับเที่ยวบินจีนเข้าออก อย่างจริงจัง”

จ้าว ระบุว่า สำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศจีนได้ทำการติดต่อกับกระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับการจัดการเที่ยวบิน โดยมีความคืบหน้าแล้วบางส่วน ขณะเดียวกัน ฝ่ายจีนได้ประกาศปรับแก้นโยบายที่เกี่ยวข้อง พร้อมแสดงความหวังว่าฝ่ายสหรัฐฯ จะไม่สร้างอุปสรรคต่อความพยายามในการแก้ปัญหาระดับทวิภาคี

 

อ่านข่าว - โดนัลด์ ทรัมป์ ปัดสลายม็อบ จอร์จ ฟลอยด์ ถือไบเบิลหน้าโบสถ์ตรงข้ามคำสอนพระเยซู

 

สหรัฐฯ ระงับเที่ยวบินจีนเข้าออก

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ