ข่าว

กองทัพเรือ สรุปการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ยังเหลือสูญหายอีก 11 นาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพเรือ สรุปการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" วันนี้พบ 3 ร่าง เร่งค้นหาที่สูญหายอีก 11 นาย ขณะ ผบ.ทร. ลงนามประกาศเขตการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 3 พื้นที่ ที่มีเรืออับปาง เพื่อความปลอดภัยในการเดินเรือ

25 ธ.ค.2565  พลเรือเอก ปกครอง  มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ สรุปการปฏิบัติภารกิจการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ว่า ตลอดทั้งวัน เรือและอากาศยาน ได้เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำได้ 3 ร่าง จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ของทางนิติเวช ด้วยการตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งศพที่พบทั้ง 3 ราย คาดว่าจะใช้เวลา 3 - 4 วัน จึงจะยืนยันตัวบุคคลได้ 

 

 

 

 

 

พลเรือเอก ปกครอง  มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ

 

 

สรุปการช่วยเหลือ ณ เวลา 17.00 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิต 18 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 7 นาย โดยมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพล และอยู่ในกระบวนการพิสูจน์อัตลักษณ์ 11 นาย   คงเหลือผู้สูญหาย 11 นาย

 

ทั้งนี้    มีรายงานว่า   ผลการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล 1 ราย สามารถยืนยันรายชื่อผู้เสียชีวิตคือ พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร สังกัด หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.)

 

โดยวันพรุ่งนี้ จะมีการเคลื่อนศพ พลทหาร วรพงษ์ จากโรงพยาบาลตำรวจ ขึ้นเครื่องบินฟอกเกอร์ของกองทัพเรือ จากกองบิน 6 ไปยัง สนามบินอู่ตะเภา จ.ชลบุรี ถึงประมาณ 15.00 น. ซึ่ง พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) จะเดินทางไปร่วมในพิธีรับศพ ก่อนที่จะนำไปประกอบพิธี ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือ สัตหีบ

 

 

สรุปการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ยังเหลือสูญหายอีก 11 นาย

 

 

 

 

ด้าน พลเรือตรี สมรภูมิ จันโท รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ ณ เมรุวัดราวนคร ต.คูตัน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์  

 

และในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.65) เวลา 13.00 น. ผบ.ทร. จะเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ว่าที่เรือเอก สามารถ แก้วผลึก , พันจ่าเอก อัชชา แก้วสุพรรณ์ และ พันจ่าเอก อำนาจ พิมที ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี

 

ล่าสุด ผบ.ทร. ในฐานะรองผู้อำนวยการ ศรชล. ได้ลงนามในประกาศเรื่อง การประกาศเขตการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เนื่องด้วยระหว่างวันที่ 18-19 ธ.ค.65 ได้เกิดเหตุเรืออับปางในทะเล 3 ลำคือ

เรือขนตู้คอนเทนเนอร์ สันทัดสมุทร 2 ได้อับปางลงในตำบลที่ละติจูด 09 องศา 28.699 ลิปดาเหนือลองจิจูด 99 องศา 19 ลิปดาตะวันออก ,

 

เรือหลวงสุโขทัย ได้อับปางลงในตำบลที่ละติจูด 11 องศา 0.39 ลิปดาเหนือ  ลองจิจูด 99 องศา 53.94 ลิปดาตะวันออก และ

 

เรือ AnUBhum ได้อับปางลงในตำบลที่ละติจูด 10 องศา 46.41 ลิปดาเหนือ ลองจิจูด 99 องศา 33.56 ลิปดาตะวันออก

 

เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินเรือและไม่เป็นการกีดขวางการปฏิบัติหน้าที่ค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย กับเตรียมการปฏิบัติการขจัดคราบน้ำมันในทะเลที่อาจรั่วไหลออกจากเรืออับปาง จึงได้มีการประกาศเขตการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 3 พื้นที่ ในบริเวณที่เรือทั้ง 3 ลำ อับปาง 
 

 

ประกาศเรื่อง การประกาศเขตการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ