ข่าว

ผู้ว่าฯ มหาสารคาม หวั่นน้ำมาเร็ว เตือน ปชช.ยกของขึ้นที่สูง-ย้ายสัตว์เลี้ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ มหาสารคาม เตือน ปชช.พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ยกของขึ้นที่สูง-ย้ายสัตว์ไปไว้ที่ปลอดภัย หวั่นน้ำมาเร็วจะไม่สามารถป้องกันได้ทัน พร้อมเตรียมการช่วยเหลือ หากสถานการณ์คลี่คลาย

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ว่า ขณะนี้ได้จัดเตรียมศูนย์อพยพในทุกพื้นที่แล้ว เพื่อให้ความชาวยเหลือประชาชนเบื้องต้น ซึ่งหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย ระดับน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติ จะได้มีการสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในเรื่องต่างๆต่อไป

ผู้ว่าฯ มหาสารคาม ยังได้ขอความร่วมมือประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ให้ขนข้าวของเครื่องใช้ที่มีความจำเป็นไว้ที่สูง รวมถึงการอพยพ หรือเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัย ซึ่งถือเป็นเรื่องความจำเป็น และมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะเมื่อมวลน้ำมาถึงเกิดท่วมอย่างรวดเร็ว การให้ความช่วยเหลือจะค่อนข้างยากลำบาก หากทำในช่วงที่ปัญหาน้ำท่วมยังมาไม่ถึง จะทำให้ขณะที่เกิดเหตุสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องต่างๆได้มากขึ้น 

"ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกคนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ไม่ต้องรอให้น้ำมา เพราะถ้าน้ำมาแล้ว หากปริมาณน้ำหนุนสูงมากๆ แล้วมาเร็ว จะทำให้เก็บข้าวของเครื่องใช้ที่มีความจำเป็นไม่ทัน"

 

สำหรับบ้านเรือนประชาชนที่เฝ้าระวังน้ำท่วมสูงสุด คือ ชุมชนที่อยู่รอบนอกเขตเทศบาลโกสุมพิสัย แนวบึงกุย ,ชีหลง ,บึงบอน , บุ่งลิง บ้านศรีสุข ต.หัวขวาง ทั้งหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นชุมชนด่านหน้าที่อยู่ใกล้แม่น้ำชี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ