ข่าว

แจ้งความเอาผิดปาร์ตี้ 'ดีเจมะตูม' ทำแพร่เชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. แจ้งความเอาผิดปาร์ตี้ 'ดีเจมะตูม' ทำแพร่เชื้อโควิด-19 ซึ่งข้อมูลจากกรมควบคุมโรคสรุปเคสดังกล่าว พบมีผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้แล้วถึง 29 คน

(30 มกราคม 2564) นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. เดินทางเข้าแจ้งความกล่าวโทษที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ กรณีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายในการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดของดาราดีเจที่มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากจนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ณ บริเวณโรงแรมบันยันทรี เขตสาทร เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา

จึงอาศัยอำนาจในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2563 เข้าแจ้งความกล่าวโทษพร้อมทั้งขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาความจริงหากพบว่ามีหลักฐานหรือพยานยืนยันว่ามีการฝ่าฝืนหรือการกระทำผิดจริง ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด โดยสำนักงานเขตสาทรจะประสานความร่วมมือและติดตามผลอย่างใกล้ชิด

 

ทั้งนี้ หากเป็นความผิดจริงถือว่าฝ่าฝืนพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 16) ลงวันที่ 3 มกราคม 2564

 

อ่านข่าว : กลุ่มปาร์ตี้ดีเจมะตูมติดเพิ่มอีก 2 เข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.โรคติดต่อโทษอ่วม

 

แจ้งความเอาผิดปาร์ตี้ \'ดีเจมะตูม\' ทำแพร่เชื้อโควิด-19

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ