ข่าว

สุดยอดเคล็ดลับ การถอดแหวนติดนิ้วจนบวมเป่งออกไม่ต้องตัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การใส่แหวนก็เหมือนเป็นการเพิ่มความมั่นใจ และบุคคลิกภาพของคนเราให้ดูดีขึ้น หรือจะใส่เพื่อโชคลาภต่างๆ แต่ถ้าหากแหวนติดนิ้วเอาไม่ออกวันนี้เรามีวิธีมาฝากกัน

การใส่แหวนก็เหมือนเป็นการเพิ่มความมั่นใจ และบุคคลิกภาพของคนเราให้ดูดีขึ้น ใส่เพื่อความสวยงาม หรือจะใส่เพื่อโชคลาภต่างๆ ก็ได้เหมือนกัน แต่ถ้าหากเราใส่แหวนไว้เป็นเวลานาน แล้วไม่ได้ถอดเลย จนเกิดอาการบวมเป่งที่นิ้ว วันนี้เรามีวิธีถอดแหวนออกอย่างง่ายดาย และปลอดภัยมาฝากกัน 

สืบเนื่องจากกรณีที่ ผู้สื่อข่าว 123 คนดีมีน้ำใจนั้นได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามีชายเร่ร่อนคนหนึ่ง มีแหวน มียางติดที่บริเวณนิ้วจนมีอาการบวมเกิดขึ้น ทำให้นิ้วนั้นมีลักษณะผิดรูปร่าง  ซึ่งชายเร่ร่อนคนนี้ชื่อนาย หนึ่ง มีนิสัยดี ไม่มีอาการคลุ้มคลั่งหรือชอบทำร้ายคนอื่น พุดจารู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง แต่มีนิสัยชอบเก็บแหวน เก็บห่วงยางมาใส่นิ้วมือของตัวเอง แล้วก็เก็บมาใส่นิ้วเป็นเวลานานนับปี ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่หลังจากได้รับแจ้งก็ได้เข้าไปตรวจสอบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ สุดท้ายก็พบว่าชายคนนี้ต้องการความช่วยเหลือจริง จึงรีบประชาสัมพันธ์ผ่านเพจข่าว 123 คนดีมีน้ำใจเกี่ยวกับเรื่องนี้

สุดยอดเคล็ดลับ การถอดแหวนติดนิ้วจนบวมเป่งออกไม่ต้องตัด

จนเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 62 เวลา 9.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ส่งกู้ชีพ และเทศบาลเข้าไปเกลี้ยกล่อมนายหนึ่งให้ไปโรงพยาบาล จนสุดท้ายนายหยึ่งได้มีความยินยอมที่จะรับการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวนายหนึ่งหไปที่ รพ.บางจาก นายหนึ่งได้รับการรักษาตัวในห้องฉุกเฉิน และในขณะนี้นายหนึ่งได้ถูกตัดแหวนที่รัดนิ้วรวมไปถึงหนังยางออกจากนิ้วนายหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

สำหรับขั้นตอนง่ายๆ หากเราเจอแหวนติดนิ้วจนบวมเป่งนั้น มีวิธีดังนี้

1.สอดปลายด้ายเข้าไปที่ระหว่างท้องแหวนและนิ้วมือเรา โดยใช้แหนบหรือคีบเล็กๆ ช่วยสอดด้าย
2.ทิ้งปลายดายข้างนี้ไว้ให้ยาวพอสมควร  จากนั้นใช้ด้ายอีกด้านพันหมุนรอบนิ้วจากตัวแหวนขึ้นไปให้พ้นข้อนิ้ว  ขณะพันให้กดเส้นด้ายให้แน่นพvประมาณ  แต่อย่าให้แน่นเกินไปจนเลือดไม่เดิน
3. พันมาจนเลยข้อนิ้ว แล้วดึงปลายด้ายอีกข้างที่เราทิ้งด้ายไว้ ดึงไล่มาที่ปลายนิ้ว ตัวด้ายจะดันแหวนวิ่งตามด้ายที่เราดึงขึ้นมาเรื่อยๆ  จนแหวนหลุด

ทั้งนี้หากมีอาการบวมเป่งมากจนเกินไป ควรรีบพบแพทย์ทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ