เด่นโซเชียล

เจ้าของร้าน แจงเหตุขาย 'ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70' ยัน ทุกคนรับได้กับราคาที่เหมาะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขาย 16 ปีไม่เคยมีปัญหา เจ้าของร้านแจงดราม่า 'ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70' บอก ขายมากว่า 16 ปี ไม่เคยมีปัญหา ทุกคนรับได้กับราคาที่เหมาะสม

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล เมื่อเพจอีซ้อขยี้ข่าว ออกมาโพสต์ข้าวไข่ดาว 2 ฟองราคา 70 บาท...พัทยา พร้อมกับรูปภาพประกอบ ข้าวไข่ดาว โดยมีแคปชั่นติดไว้ใต้ภาพว่า "เราก็ลำบากลูกกินข้าวจะประหยัดเจอร้านริมทาง สั่งข้าวไข่ดาว 2 ฟองจานนี้ 70 บาท (เฉพาะข้าวไข่ดาวไม่รวมน้ำ) ร้านข้าวต้มลุงดอนใจดี" หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องราวดังกล่าวกันอย่างต่อเนื่อง 

 

ล่าสุด 30 เมษายน 2567 ทีมข่าวได้หาข้อมูลจนได้พูดคุยกับผู้โพสต์ คือ นายศักดิ์ดา ดิษมานพณรงค์ โดยได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ บอกว่าในวันที่เกิดเรื่องคือวันที่ 29 เมษายน 2567 ช่วงประมาณ 4 ทุ่ม ได้เดินไปกับลูกสองคนที่ร้านอาหารดังกล่าว ตั้งอยู่ติดกับถนนสุขุมวิทใกล้เคียงพัทยาพัทยาใต้ พอไปถึงสั่งข้าวไข่ดาว ขอข้าวนิดเดียวเพื่อให้ลูก และสั่งข้าวผัดกระเพราะหมู น้ำอัดลมอีก 1 ขวด 

เจ้าของร้าน แจงเหตุขาย \'ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70\' ยัน ทุกคนรับได้กับราคาที่เหมาะสม

 

เมื่อพ่อค้าทำเสร็จก็นำมาส่งให้ที่โต๊ะปรากฏว่าเป็นข้าวไข่ดาวสองฟอง ตนเองกังวลว่าเงินจะไม่พอเนื่องจากมีเงินติดตัวทั้งหมด 116 บาท จึงเรียกให้พ่อค้าเก็บเงินก่อน แต่ปรากฏว่าทั้งหมดเป็นเงิน 160 บาท จึงต้องโทรไปหาพี่สาวให้โอนเงินมาเพิ่ม พร้อมกับสอบถามว่าทำไมถึงทั้งหมดราคา 160 บาท 

 

โดยทางพ่อค้าได้ชี้แจงว่า ข้าวไข่ดาวสองฟอง 70 บาทข้าวผัดกระเพราหมู 70 บาท และน้ำอัดลมหนึ่งขวด 20 บาทรวม แล้วเป็นเงิน 160 บาท ซึ่งตนเองถึงกับตกใจว่าข้าวไข่ดาวสองฟองราคา 70 บาท จากนั้นกินไปแค่นิดเดียว แล้วก็ลุกออกเนื่องจากตกใจกับราคาของข้าวไข่ดาวที่แพงเกิน 

 

นอกจากนี้ยังได้ตัดพ้อถึงปัญหาที่เกิดขึ้นซึ่งตนเองดูเหมือนไม่ได้รับความยุติธรรม ทั้งที่ตนเองก็เพิ่งตกงาน และมีเงินติดตัวอยู่แค่ 116 บาท จากนั้นได้นำเอามาโพสต์จนกลายเป็นเรื่องราวดังกล่าวซึ่งตนเองยังได้บอกอีกว่าต่างมีคนเข้ามาคอมเม้นต์พร้อมกับจะช่วยออกค่าข้าว หรือจะให้ไปทานฟรี บางคน จะโอนเงินมาให้ซึ่งตนเองก็ปฏิเสธเพราะไม่ต้องการอะไรนอกจากต้องการให้ทางร้านขอโทษและขอเงินคืนจากค่าข้าวไข่ดาว 70 บาท 

ขณะที่ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบ นายถาวร อายุ 60 ปี เจ้าของร้านลุงดอนใจดี โดยชี้แจงว่า สำหรับข้าวไข่ดาว 2 ฟอง จะคิดเป็นราคาเดียวกับข้าวราดอาหารตามสั่งทั่วไป คือราคา 70 บาท หากเป็นกับข้าวจะคิดราคาอย่างละ 100 บาท และไข่ไก่จะใช้เป็นไซส์จัมโบ้ หรือเบอร์ 0 ซึ่งเดิมทีก่อนหน้านี้ทางร้านได้ขายข้าวราดเพียงจานละ 60 บาท แต่ด้วยสภาพวัตถุดิบราคาขึ้นสูง ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ ผัก เนื้อสัตว์ และแก๊สหุ้งต้ม ไหนจะค่าเช่าที่น้ำไฟ และปัจจัยอื่นๆ จึงขยับขึ้นราคาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา 

 

วันเกิดเหตุเห็นผู้โพสต์มาสั่งข้าวไข่ดาว และข้าวกระเพราหมูสับ และน้ำอัดลม 1 ขวด นั่งรับประทานกับลูกที่มาด้วย ระหว่างที่นั่งทานก็มีอารมณ์โมโหใส่ลูก ซึ่งก็ไม่เข้าเจตนาว่าที่เอาไปโพสต์ต้องการอะไร โดยยืนยันว่าเปิดร้านขายมายาวนานกว่า 16 ปี ไม่เคยมีปัญหากับลูกค้าในเรื่องราคา หรือเรื่องอื่นๆ ซึ่งทุกคนที่มากินก็รับได้กับราคาที่เหมาะสม และขอยกตัวอย่างเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมามีโอกาสลงไปเที่ยวกรุงเทพฯ ของกินแพงกว่านี้หลายเท่า ซึ่งก็เข้าใจหัวอกคนค้าขายในอาชีพเดียวกัน 

 

ทางด้าน ลูกค้าร้านลุงดอน เปิดเผยว่า มานั่งทานข้าวที่ร้านลุงเป็นประจำ รู้สึกประทับใจทุกครั้ง ส่วนราคาก็สมเหตุ สมผล ซึ่งไม่ได้แพงเวอร์ ซึ่งอยู่ในราคาที่รับได้ และกับข้าวที่ออกมานั้นได้ปริมาณที่เยอะสมราคา ส่วนประเด็นดราม่าที่ผู้โพสต์ไปกล่าวหาทำให้ร้านลุงเสียหาย อยากจะขอถามกลับว่าจริงแล้วต้องการอะไรกันแน่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ