ข่าว

ระทึก ! ครูพานักเรียนวิ่งหนีตาย ไฟไหม้หลังโรงเรียนและโรงพยาบาลบางเลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก ! ครูพานักเรียนวิ่งหนีตาย หลังเกิดเหตุไฟไหม้ต้นปรือติดหลังโรงเรียนและโรงพยาบาลบางเลน จังหวัดนครปฐม

ปชช.หนีตายเหตุไฟไหม้

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้ต้นดงปรือเป็นวงกว้าง บริเวณหลังโรงเรียนบ้านบางเลน ม.8 ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลในพื้นที่ใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ช่วยกันสกัดเปลวเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีติดกับโรงพยาบาลบางเลนและปั๊มน้ำมัน 

 

ทันที ที่เจ้าหน้าที่เข้าไปถึงพื้นที่ภายในโรงเรียนบ้านบางเลน พบว่าครูอาจารย์ของโรงเรียนกำลังเร่งเก็บข้าวของและเตรียมอพยพนักเรียนในโรงเรียนออกจากพื้นที่ หากเกิดเหตุควบคุมเพลิงไม่ได้

ที่เกิดเหตุไฟไหม้หลังโรงเรียนบางเลน จ.นครปฐม

 

จากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบจุดที่เพลิงลุกไหม้ดงปรือ ซึ่งมีทั้งเปลวไฟและควันเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งมีรถน้ำและรถดับเพลิงที่มากหลายหน่วยงาน 15 คันและเจ้าหน้าที่นับร้อยคนได้ช่วยกันสกัดเปลวเพลิง ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนจัดและมีทั้งโรงพยาบาลและปั๊มน้ำมันและแก๊สอยู่ติดกันหากไม่สามารถควบคุมเพลิงได้จะเกิดผลกระทบหนัก โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด


นางลูกน้ำ เมืองรามัญ อายุ 62 ปี อาชีพทำนา เล่าเหตุการณ์ว่า มีคนมาบอกว่ามีไฟไหม้ที่หลังบ้าน ซึ่งได้โทรแจ้งผู้นำในพื้นที่ให้มาช่วย โดยพื้นที่ดังกล่าวจะเกิดเพลิงไหม้ทุกปีเพราะมีดงปรือแห้งอยู่มากและเป็นที่ว่างเปล่า โดยตอนแรกไฟไม่สูงมาก แต่พอมีลมพัดมาก็เกิดเพลิงไหม้รุนแรงโชคดีมีการดับไฟไว้ได้ก่อนที่จะไปไหม้บานปลายไปติดกับโรงเรียน โรงพยาบาลและปั๊มน้ำมัน 

ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการควบคุมเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ /.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ