ข่าว

เปิดขั้นตอนรักษา ทรัมป์ ป่วย โควิด-19 เหนื่อยล้า - กำลังใจดี ไม่โอนอำนาจบริหารชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทรัมป์ ป่วย โควิด-19 อยู่ รพ.ทหาร เปิดเผยขั้นตอนรักษา อาการล่าสุด เหนื่อยล้าแต่กำลังใจดี - ไม่ได้ถ่ายโอนอำนาจบริหารชั่วคราวให้รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ แถลงเมื่อวันศุกร์ (2 ตุลาคม 2563) ว่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ จะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลทหารเป็นเวลา 2 - 3 วัน หลังมีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก

แถลงการณ์จากเลขาธิการฝ่ายสื่อสารมวลชนประจำทำเนียบขาว เคย์ลีห์ แมคอีแนนีย์ ระบุว่า ทรัมป์มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยและยังมีกำลังใจดี อีกทั้งทำงานตลอดทั้งวัน

“ประธานาธิบดีจะทำงานจากสำนักงานประธานาธิบดีที่วอลเตอร์ รีด (Walter Reed) เป็นเวลา 2 - 3 วัน เนื่องจากต้องการเฝ้าระวังและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์และผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์” แมคอีแนนีย์ กล่าวโดยอ้างถึงศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติในเบเธสดาของรัฐแมรีแลนด์

 

“ประธานาธิบดีทรัมป์ซาบซึ้งกับแรงสนับสนุนอันท่วมท้นที่มีให้ทั้งเขาและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง” เลขาธิการฝ่ายสื่อสารมวลชนกล่าวเพิ่มเติม

ผู้ช่วยด้านการสื่อสารของทำเนียบขาว อลิสซา ฟาราห์ เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ทรัมป์ไม่ได้ถ่ายโอนอำนาจบริหารชั่วคราวให้รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไมก์ เพนซ์ ตามบทบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฉบับที่ 25 ของสหรัฐฯ โดยเธอระบุว่า “ประธานาธิบดีจะเป็นผู้บริหารงานเอง”

ทั้งนี้ ช่วงเช้าวันศุกร์ (2 ต.ค.) ทรัมป์ประกาศว่าเขาและเมลาเนีย ผู้เป็นภรรยา มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก ซึ่งเป็นเวลาไม่นานหลังทรัมป์ออกมายืนยันว่าผู้ช่วยใกล้ชิดของเขาติดเชื้อไวรัส โดยช่วงบ่ายวันเดียวกัน แพทย์ประจำทำเนียบขาว ฌอน คอนลีย์ เผยแพร่บันทึกข้อความระบุว่า ทรัมป์ “ยังคงเหนื่อยล้า แต่เขามีกำลังใจที่ดี”

 

“ทรัมป์ได้รับเรเจเนรอน โพลิคลอนอล แอนติบอดี ขนาด 8 กรัม 1 ครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน โดยการให้ยาเป็นไปอย่างราบรื่น” คอนลีย์ เผยและว่า “นอกจากแอนติบอดีตัวดังกล่าว ประธานาธิบดียังได้รับธาตุสังกะสี วิตามินดี ฟาโมติดีน เมลาโทนิน และแอสไพรินด้วย”

คอนลีย์ เสริมว่า สุภาพสตรีหมายเลข 1 “ยังคงสบายดี เธอมีอาการไอและปวดศีรษะเพียงเล็กน้อย” ส่วนครอบครัวหมายเลข 1 คนอื่นต่างอยู่ในเกณฑ์ดี และมีผลตรวจโรคเป็นลบ เมื่อวันศุกร์ (2 ต.ค.) ขณะที่ เพนซ์ สมาชิกคนอื่นในคณะรัฐมนตรีของทรัมป์ และที่ปรึกษาอาวุโสหลายคน ได้ทำการตรวจโรคโควิด-19 และมีผลเป็นลบเช่นกัน

ขณะเดียวกันผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปี 2020 จากพรรคเดโมแครต และอดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน ก็มีผลตรวจเป็นลบ “นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่พวกเราจะแบ่งฝักแบ่งฝ่าย” ไบเดน ทวีตเมื่อบ่ายวันศุกร์ (2 ต.ค.) “เราต้องรวมกันเป็นหนึ่งในฐานะชาติ”

 

อ่านข่าว - หญิงสาวได้งานทำดีใจเก็บไว้ไม่อยู่ แอบเต้นสะบัดบนลานจอดรถ รู้อีกทีเป็นคลิปไวรัล

 

ทรัมป์, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเดินทางออกจากทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. วันที่ 9 ม.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

#สวยจบครบทุกลุคโปรแรงลาซาด้าลดสูงสุด80%

 

ทรัมป์, โควิด-19

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ