ข่าว

"ลอนดอน" จัดโรงแรมให้ "คนไร้บ้าน" นับพันกักตัวสกัดไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไร้บ้านมากกว่า 1,000 คน สามารถกักตัวเองในโรงแรม เพื่อการสังเกตการณ์ทางการแพทย์ รวมถึงรับการดูแลและช่วยเหลือทางการแพทย์ที่เหมาะสม

 

               เมื่อวันอังคาร (14 เมษายน 2563) ซาดิก ข่าน (Sadiq Khan) นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนของสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า ขณะนี้คนไร้บ้านมากกว่า 1,000 คน สามารถกักตัวเองในโรงแรมและสถานที่ปลอดภัยหลายแห่งทั่วเมือง ท่ามกลางการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

อ่านข่าว - "ทรัมป์" สั่งตัดเงินอุดหนุน "อนามัยโลก" ทบทวนผลงานรับมือ "โควิด-19"

 

 

 

               นับตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป คนไร้บ้านในกรุงลอนดอนที่มีอาการของโรคจะถูกส่งไปยังศูนย์ดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19 ซึ่งตั้งอยู่ในโรงแรมที่อนุญาตให้เข้าใช้สถานที่ ได้แก่ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป , ทราเวลลอดจ์ , เบสท์ เวสเทิร์น และ แอคคอร์ กรุ๊ป เพื่อการสังเกตการณ์ทางการแพทย์ รวมถึงรับการดูแลและช่วยเหลือทางการแพทย์ที่เหมาะสม

               ข่าน ระบุว่า “ขณะที่เราเข้าใกล้จุดสูงสุดของการแพร่ระบาดใหญ่ สิ่งสำคัญคือการสร้างความมั่นใจว่าชาวลอนดอนกลุ่มเปราะบางที่สุดนั้นได้รับการดูแลให้มีที่พักสะอาดและปลอดภัย”

               โครงการริเริ่มข้างต้นเป็นความร่วมมือระหว่างศาลากลางเทศบาลนครลอนดอน ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของสำนักบริหารมหานครลอนดอน (GLA) รวมถึงรัฐบาลสหราชอาณาจักรและองค์กรการกุศล ที่ดำเนินการจองห้องพักแบบหมู่คณะในโรงแรม เพื่อให้กลุ่มคนไร้บ้านที่เสี่ยงต่อการติดโรคสูงได้ปฏิบัติตามแนวทางการกักตนเองทั่วประเทศ ภายใต้เงินสนับสนุน 10.55 ล้านปอนด์ (ประมาณ 433 ล้านบาท) จากนายกเทศมนตรี และกระทรวงการเคหะ ชุมชน และรัฐบาลท้องถิ่น

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ