ข่าว

จริงมั้ย บรรยิน วางแผนแหกคุก รั่วหรือข่าวมั่ว อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ตอบเรื่องนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รั่วหรือข่าวมั่ว บรรยิน วางแผนแหกคุก จริงมั้ย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ตอบเรื่องนี้ ข้อมูลลับ บอกไม่ได้ตอนนี้อยู่ที่ไหนอย่างไร เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

20 มิถุนายน 2563 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีตำรวจกองปราบปรามเข้าสืบสวนข้อเท็จจริง หลังได้รับเบาะแสว่า พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ วางแผนแหกคุก ว่า กรณีดังกล่าวกรมราชทัณฑ์คงไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียด หรือยืนยันเหตุการณ์ได้ เนื่องจากเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการ และเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อีกทั้งข้อมูลที่มีการเผยแพร่ก็เป็นเพียงแหล่งข่าวเท่านั้น ตนในฐานะอธิบดีกรมราชทัณฑ์คงไม่สามารถให้สัมภาษณ์ในลักษณะเป็นการยืนยันเหตุการณ์ แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธ ทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ส่วนมาตรการควบคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ก็คงบอกไม่ได้ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหนอย่างไร เป็นเรื่องของมาตรการระบบความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

 

อ่านข่าว - แฉแผน "บรรยิน" แหกคุก จับตัวประกันต่อรองวางระเบิดหลบหนีด้วยเฮลิคอปเตอร์

 

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าตั้งแต่ พ.ต.ท.บรรยิน ถูกนำตัวมาคุมขังที่เรือนจำได้มีการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่เพื่อวางแผนหลบหนี ว่า ตรงนี้ก็พอมีเค้าอยู่บ้าง เนื่องจาก พ.ต.ท.บรรยิน เคยเป็นอดีตข้าราชการ เป็นตำรวจเก่า แต่รายละเอียดก็เป็นข้อมูลเชิงลับ คงเปิดเผยไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์ไม่ได้นิ่งนอนใจ ปฏิบัติตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยทั้งของตัวเจ้าหน้าที่ และผู้ต้องโทษ ตามปกติอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้น

 

อ่านข่าว - แผนแหกคุกรั่ว "บรรยิน" ถูกแฉเครียดหนักโดนคุมเข้มย้ายไปบางขวางแขวนคอ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ