ข่าว

'ทักษิณ' เผาศพ 'ลุงป๊อก' คนขับรถคู่ใจ เล่าชีวิตหวิดโดนคาร์บอมบ์ดับคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทักษิณ' เผาศพ 'ลุงป๊อก' คนขับรถคนสนิท เปิดใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในที่แคบๆ มากที่สุด เล่าวันคาร์บอมบ์ หวิด ตายด้วยกันไปแล้ว

14.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม ก่อนถึงวัดสังฆวินาราม จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ฌาปนกิจศพนายวิชัย ช่างเหล็ก หรือลุงป๊อก คนขับรถคนสนิทนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตลอดสองข้างทางก่อนถึงวัดมีป้ายต้อนรับ "นายทักษิณเยือนถิ่นอีสาน" และธงแดงตลอดเส้นทาง โดยทันทีที่มาถึง กลุ่มคนเสื้อแดง ที่รอให้การต้อนรับอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงประชาชนที่สวมเสื้อดำมาร่วมงานฌาปนกิจศพ ต่างตะโกน "เรารักทักษิณ" และชมว่า "ตัวจริงหล่อจังเลย คิดถึง" รวมถึงมีเครื่องรางทางภาคอีสานมาต้อนรับด้วย 

 

นอกจากนี้ ยังได้แห่เข้าไปถ่ายรูป ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก อย่างไรก็ตาม เมื่อเจอญาติและบุตรสาวของนายวิชัย นายทักษิณได้มอบซองเงินช่วยงาน และเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ 

 

\'ทักษิณ\' เผาศพ \'ลุงป๊อก\' คนขับรถคู่ใจ เล่าชีวิตหวิดโดนคาร์บอมบ์ดับคู่

สำหรับบรรยากาศภายในงานฌาปนกิจ มีนายทักษิณ พร้อมบุตรสาวและบุตรชาย, แกนนำพรรคเพื่อไทย และนายชัยวัฒน์ ชื่นโกศล ผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมา มาร่วมงานด้วย ทั้งนี้ เจ้าภาพได้ตั้งจอโปรเจกเตอร์ เปิดคลิปสัมภาษณ์นายวิชัย ก่อนเสียชีวิตซึ่งเป็นการเล่าถึงการทำงานกับนายทักษิณ โดยตลอดการชมคลิปนั้นนายทักษิณได้ตั้งใจดูด้วยสีหน้ายิ้มแย้มด้วยความภาคภูมิใจ ก่อนจะมีฝนตกลงมา สลับกับแดดจ้า ตลอดพิธี 

 

โดย นายทักษิณ ประธานในพิธี ได้ ยืนสงบนิ่ง เพื่อยืนไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะพูดคุยกับแขกผู้ร่วมงานว่า หลายคนคงแปลกใจ ว่าทำไมตนถึงผูกพันธ์ กับ ป๊อกมากขนาดนี้  เพราะ ไม่ใช่เป็นเพียงแค่คนขับรถคนหนึ่ง แต่เขาใช้ชีวิตคู่กับผมในที่แคบๆ มากที่สุดคนหนึ่ง อยู่ในรถด้วยกัน เพราะตนทำงานหนักตั้งแต่นักธุรกิจ จนมาเป็นนายกรัฐมนตรี  เช้าออกเย็นกลับ เป็นเวลากว่า 40 ปี และป็อก ก็เคยขับรถไปส่งคุณหญิง คลอดเอม กับอิ้ง 

 

\'ทักษิณ\' เผาศพ \'ลุงป๊อก\' คนขับรถคู่ใจ เล่าชีวิตหวิดโดนคาร์บอมบ์ดับคู่

“วันที่ตนโดนคาร์บอม ถ้าวันนั้นสำเร็จ ก็คงตายด้วยกัน แต่โชคดีที่ไม่สำเร็จ ตนก็ต้องไปอยู่เมืองนอก”

 

ป๊อก เป็นคนที่ซื่อสัตย์  อดทน อยู่กับครอบครัวของตนเรียกได้ว่าชีวิตของป๊อบมีแค่ครอบครัวของตนเท่านั้น กับครอบครัวตัวเอง นอกนั้นป๊อกไม่รู้จักอะไรเลย อยู่ด้วยกันตลอด ทำงานด้วยกันมา ป๊อก ก็พยายามจะรอให้ตนกลับมา แต่โชคร้ายที่เป็นมะเร็ง เลยจากไปก่อนตนกลับมาเพียงเดือนเดียว ตนจึงตั้งใจไว้ว่า ช่วงที่มีงานศพ บอกกับคุณหญิงไว้ว่าตนจะกลับไปเผา และในวันนี้ ตนก็มาเป็นประธานในการฌาปนกิจ ขอขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงพี่น้องคนโคราช ที่มาร่วมงานในวันนี้ และทุกท่าน ที่มาช่วยส่งดวง วิญญาณ  ให้ป๊อก ไปสู่สุคติในสัมปรายภพ 

 

ก่อนที่ นายทักษิณ ประธานในพิธี  จะขึ้นทอดผ้าไตรมหาบังสกุล  และเดินทางกลับในเวลาต่อมา

logoline