ข่าว

"สารวัตร" เปิดใจถูกกล่าวหายักยอกเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ซัดสื่อไร้จรรยาบรรณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สว.ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ เปิดใจหลังถูกกล่าวหายักยอกเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ ติงนักข่าวไม่เคยสอบถามข้อเท็จจริง โยงกับอรินทราชเสียชีวิตไร้จรรยาบรรณ แจ้งผู้บังคับบัญชาตั้งแต่แรกแล้ว

 

               จากกรณีที่ พ.ต.ต.ธีร์ธดลย์ พันธ์สนิท สว.ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ (ดูแลรับผิดชอบ วัดตรีทศเทพ) มีหน้าที่ควบคุมดูแลการดำเนินงานฌาปนสถาน รวมไปถึงการเก็บเงิน ส่งเงินบำรุงการใช้ฌาปนสถานให้กับทาง สำนักงบประมาณ และการเงิน (ตร.) ยักยอกเงินที่ได้จากฌาปนกิจไปใช้ส่วนตัว เมื่อมีการทวงถามก็อ้างว่าอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทางการเงินอยู่ นอกจากนี้ ยังพบว่ายังไม่ชำระค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการสั่งชุดอาหารว่าง ดอกไม้ โลงศพ ชุดสังฆภัณฑ์ และอาหารในงานฌาปนกิจสงเคราะห์ตำรวจอีกหลายรายอีกด้วย โดยคดีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง พร้อมดำเนินคดีกับตำรวจที่กระทำผิดกฎหมาย รวมทั้งให้คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และเร่งสอบสวนเอาผิด พร้อมลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด

อ่านข่าว - สาว 30 เครียดหนัก ถูกสั่งปิดร้านอาหาร หวังโดดน้ำจบชีวิต

 

 

 

               ล่าสุด 24 เมษายน 2563 พ.ต.ต.ธีร์ธดลย์ ได้เปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นข่าวบางสำนักข่าวไม่เคยโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องราวข้อเท็จจริงแต่อย่างใด และมีการนำไปโยงกับอรินทราชที่เสียชีวิต ซึ่งตามที่ผู้บังคับบัญชาบอกมา ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกันเลย โดยในส่วนของนักข่าวนั้นน่าจะมีจรรยาบรรณที่ดีบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ออกข่าวเพื่อขายข่าว สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นมันเป็นความบกพร่องของตนที่ไม่ได้เอาเงินไปจ่ายให้กับร้านค้า เนื่องจากหลังปฏิบัติหน้าที่เสร็จแล้วประมาณช่วงหลังเวลา 20.00 น. ก็เดินทางกลับที่พักย่าน สน.วิภาวดี ขณะที่ขับรถกลับที่พักนั้นเงินได้เกิดสูญหายไประหว่างทาง จึงทำให้ไม่สามารถติดตามเงินคืนมาได้ และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วตั้งแต่ผมทำเงินหาย

 

 

 

               “หลังจากนั้นผมก็พยายามทุกวิถีทางในการหาเงินมาเพื่อชดใช้ในจำนวนดังกล่าว โดยเอาที่ดินไปประกาศขาย รวมถึงพยายามกู้เงินจากสหกรณ์ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีคดีดังกล่าวอยู่ ยอมรับว่าเครียดมากจนนอนไม่หลับ หลังจากที่มีข่าวปรากฏออกไปเช่นนั้นก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น” พ.ต.ต. ธีร์ธดลย์ กล่าว

               ขณะที่ความคืบหน้าทางด้านคดีได้มีผู้เสียหาย 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทาง สน.ชนะสงคราม ในข้อหาความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์”

               พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า ภายหลังมีผู้กล่าวหา 3 ราย ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี พ.ต.ต.ธีร์ธดลย์ ฐานยักยอกทรัพย์ไว้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อเตรียมออกหมายเรียก พ.ต.ต.ธีร์ธดลย์ มารับทราบข้อกล่าวหาและทำการสอบปากคำ คาดว่าจะใช้เวลาอย่างเร็วที่สุดภายใน 1 - 2 วันนี้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ