ข่าว

สาวใหญ่แม่ค้าร้านข้าวเจอ'คอลเซ็นเตอร์'อ้างเป็นสรรพากร ดูดเงิน1.7แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวใหญ่เจ้าของร้านข้าวแกง อาหารตามสั่ง น้ำตาตกโดนแก๊ง"คอลเซ็นเตอร์" อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากรหลอกดูดเงินจากแอปฯธนาคารสูญกว่า1.7 แสนบาท

7 ก.พ.2566  นางสมปอง  (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี  เจ้าของร้านข้าวแกงและอาหารตามสั่ง พื้นที่จังหวัดปทุมธานี เปิดใจเล่าทั้งน้ำตาให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร หลอกดูดเงินจากแอปฯธนาคาร สูญเงินไปเกือบสองแสนบาท 

 

 

 

 

 

 

 

สาวใหญ่แม่ค้าร้านข้าวเจอ

 

 

โดยเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมา 14.00 น. มีผู้ชายโทรศัพท์เข้ามาที่เครื่องของนางสมปอง และแจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร พร้อมกับสอบถามว่าเป็นร้านขายข้าวใช่หรือไม่ และได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งด้วยใช่ไหม 

 

นางสมปอง บอกอีกว่า ด้วยความที่ตนไม่ทราบเรื่อง จึงได้นำโทรศัพท์ส่งให้กับลูกสาว เพื่อพูดคุยซักถาม โดยมีการพูดคุยกันได้ประมาณ 1 นาที และคุยกันเรื่องร้านและแอปพลิเคชันคนละครึ่ง  จนทางปลายสายแจ้งว่า ให้เจ้าของบัญชีมาพูดคุยด้วย นางสมปองซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีได้เอียงตัวเข้ามาใกล้หน้าจอโทรศัพท์ และเมื่อเอาหน้าไปใกล้โทรศัพท์ ก็มีแค่เบอร์โทรศัพท์ แต่ทางปลายสายเห็นหน้านางสมปองแล้ว 

 

 


 

สาวใหญ่แม่ค้าร้านข้าวเจอ

 

 

จากนั้นก็เห็นว่าผิดปกติ ลูกสาวนางสมปองจึงได้ปิดเครื่องโทรศัพท์ และเมื่อเปิดเครื่อง ก็พบว่า เงินในบัญชีธนาคารกรุงไทยจำนวน 170,000 กว่า  ได้ถูกดูดออกไปจากบัญชี จนเกลี้ยง ซึ่งเป็นบัญชีที่ผูกไว้กับเบอร์โทรศัพท์ เอาไว้ให้ลูกค้าที่มาซื้อข้าว จ่ายค่าอาหาร และตนเองก็ปิดร้านมาหลายวันแล้ว หลังจากเกิดเหตุ ลูกสาวได้โทรศัพท์ไปแจ้งความออนไลน์แล้ว ซึ่งเป็นเงินก้อนหามาทั้งชีวิต และตนเองก็ดูข่าวอยู่ตลอดเวลา แต่ก็มาเสียรู้ แก็งคอลเซ็นเตอร์ จนได้

 

นางสมปอง  ยังบอกทั้งน้ำตาด้วยว่า ตนไม่มีกำลังใจ ที่จะขายข้าวแล้ว มันท้อไปหมด ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนหรือเปล่า แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมแก็งมิจฉาชีพแก็งนี้ให้ได้
 

 

 

อนันต์ วิจิตรประชา   จ.ปทุมธานี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ