ข่าว

'ตร.ตรวจคนเข้าเมือง' บุกทลายบริษัททำวีซ่าปลอม ยึดพาสปอร์ตกว่า700 เล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง" บุกค้นบริษัททำวีซ่าปลอมให้ชาวต่างชาติ ย่านบึงกุ่ม รวบเจ้าของ พร้อมลูกจ้าง ค้นเจอพาสปอร์ต 700 เล่ม อุปกรณ์ กระดาษทดลองลายเซ็นเจ้าหน้าที่

6 ก.พ.2566  พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.ตม.) แถลงการจับกุม น.ส.อังศณา  (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี เจ้าของ บริษัท รับทำวีซ่าแห่งหนึ่ง บริเวณ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบริษัทดังกล่าว เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่าบริษัทดังกล่าวรับปลอมรอยตราวีซ่าให้กับชาวต่างชาติที่มาใช้บริการ 

 

 

 

 

 

 

 

'ตร.ตรวจคนเข้าเมือง' บุกทลายบริษัททำวีซ่าปลอม ยึดพาสปอร์ตกว่า700 เล่ม

 

 

จากการผลการเข้าตรวจค้น พบ น.ส.อังศณา ให้การยอมรับว่าเป็นเจ้าของบริษัท พร้อมลูกน้อง ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นพบหนังสือเดินทางของชาวต่างชาติ ภายในบ้าน จำนวน 700 เล่ม  มีบางส่วนมีการซุกซ่อนใต้ฝ้าเพดานชั้น 2 และบางส่วนวางกระจัดกระจายอยู่ที่ชั้น 1 จึงได้ทำการตรวจสอบพบว่า มีหนังสือเดินทางจำนวน 124 เล่ม มีรอยตราวีซ่าปลอมในหนังสือเดินทาง จากนั้นได้ตรวจยึดหนังสือเดินทางทั้งหมดเพื่อตรวจสอบและนำส่งกองพิสูจน์หลักฐานและขออนุมัติหมายจับ น.ส.อังศณา

 

 

'ตร.ตรวจคนเข้าเมือง' บุกทลายบริษัททำวีซ่าปลอม ยึดพาสปอร์ตกว่า700 เล่ม

 

 

จากการสอบปากคำ น.ส.อังศณา ให้การรับว่า ตนเองเป็นผู้ทำปลอมวีซ่าทั้งหมด แต่เพียงผู้เดียว พร้อมได้ยินยอมพาตำรวจเข้าตรวจค้นคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านคันนายาว ซึ่งเป็นสถานที่ใช้ทำวีซ่าปลอมลงในหนังสือเดินทางของคนต่างชาติ 

 

 

 

'ตร.ตรวจคนเข้าเมือง' บุกทลายบริษัททำวีซ่าปลอม ยึดพาสปอร์ตกว่า700 เล่ม

 

 

จากการเข้าตรวจค้นพบอุปกรณ์สำหรับทำการปลอมวีซ่า เช่น ปากกาที่ใช้ทำปลอมวีซ่า ถุงมือที่สวมขณะเขียน กระดาษที่ใช้ทดลองเซ็นชื่อให้เหมือนชื่อเจ้าหน้าที่ ตม. แท่นน้ำหมึก ตราประทับ เป็นต้น โดยตราประทับบางส่วน น.ส.อังศณา อ้างว่า ได้โยนทิ้งไปแล้ว เจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม. จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมจับกุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน บก.สส.สตม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

พาสปอร์ตบางส่วนถูกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดาน

 

 

ผบช.สตม. ยังเปิดเผยถึงกรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจำนวน 110 นาย ต้องสงสัยกระทำผิดเกี่ยวกับการออกวีซ่าให้กับกลุ่มชาวจีน เบื้องต้นจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และคาดว่าจะมีการสรุปสำนวนให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายในสัปดาห์นี้
 

 

 

หลักฐาน เอกสาร ตราประทับทำวีซ่อมปลอม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ