ข่าว

สยอง ค่ายลูกเสือหนองบัวลำภู "ไฟลุกคลอกนร."ขณะทำกิจกรรมรอบกองไฟ เจ็บ 5 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สยอง นักเรียนหนองบัวลำภู ทำกิจกรรมรอบกองไฟในค่ายลูกเสือขณะถือคบไฟจุดที่กองไม้ที่เตรียมไว้ เกิด"ไฟลุกคลอกนร." เจ็บสาหัส 2 บาดเจ็บอีก 3

4 ก.พ.2566 จากกรณีในโลกโซเชียลมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ไฟไหม้ในค่ายลูกเสือในพื้นที่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งกำลังมีกิจกรรมรอบกองไฟของค่ายลูกเสือโรงเรียนแห่งหนึ่ง ทำให้มีเด็กนักเรียนถูกไฟคลอก ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย โดยเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

 

 

 


 

ภาพเหตุการณ์ขณะนักเรียนถูกไฟคลอกตัว

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูได้จัดให้มีกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือของนักเรียนชั้นมัธยม 2 จำนวน 205 คน ตั้งแต่วันที่ 3 - 4 ก.พ. 2566 โดยในช่วงค่ำมีกิจกรรมการเล่นรอบกองไฟในคืนวันที่ 3 ต่อวันที่ 4 แต่มาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นก่อนทางโรงเรียนจึงได้สั่งยกเลิกกิจกรรมทั้งหมด

 

 

บริเวณลานกิจกรรมรอบกองไฟที่เกิดเหตุไฟคลอกนักเรียนบาดเจ็บ

 

 

ทั้งนี้ เด็กนักเรียนรายหนึ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมรอบกองไฟ เปิดเผยว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุหลังจากประธานกล่าวเปิดงาน ได้มีกลุ่มลูกเสือที่แต่งตัวเป็นซูลู ประมาณ 7 คน เต้นถือคบไฟมาจุดที่กองไม้ที่เตรียมไว้ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุใดจึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้นท่วมร่าง

 

 

 

 

บริเวณลานกิจกรรมรอบกองไฟที่เกิดเหตุไฟคลอกนักเรียนบาดเจ็บ

 

 

สำหรับเด็กผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น 1 ราย อาการสาหัส ไฟคลอกร่างกาย กว่า 90% ส่วนอีก 1 ราย ส่งรักษาตัวโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ไฟคลอกร่างกาย 50 - 60%

 

ขณะที่อีก 3 ราย ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี , โรงพยาบาลอำเภอโนนสัง และอีก 1 ราย ทำแผลแล้วกลับบ้านได้

 

 

นักเรียนที่ถูกไฟคลอกจากกิจกรรมรอบกองไฟถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ