ข่าว

สุดระทึก เร่งช่วยชีวิต 'เด็ก' วัย 1 ขวบ ตกท่อลึก นาน 15 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดระทึก เร่งช่วยชีวิต 'เด็ก' วัย 1 ขวบ 7 เดือน เดินพลัดตกไปในหลุมบ่อบาดาล ลึก 15 ฟุต นาน 15 ชม. ที่ พบพระ จ.ตาก กู้ภัยเร่งช่วยเต็มที่

เกิดเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อเฟซบุ๊กของ เอก เกียรติศักดิ์ แม่สอด.. ได้โพสต์ข้อความ เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา (6 ก.พ. 66) 'เด็ก' วัย 1 ขวบ 7 เดือน เดินพลัดตกลงไปในหลุมบ่อบาดาลและติดค้างในหลุมกว้าง 1 ฟุต ลึก 15 เมตร

 

 

โดยหน่วยกู้ภัยต้องเร่งช่วยน้องออกมากันอย่างเร่งด่วน โดยเหตุเกิดที่กลางไร่เขตชายแดน อ.พบพระ จ.ตาก

 

 

ช่วยได้แล้ว 'เด็ก' เมียนมา วัย 1 ขวบ ตกท่อบ่อบาดาล หลังติดนานกว่า 18 ชม.

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.พบพระ จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเด็กหญิงวัย 1 ขวบ ชาวเมียนมาคลานเล่นแถวบ้านจนพลัดตกลงไปในท่อส่งน้ำของบ่อน้ำบาดาล ลึกกว่า 10 เมตร และมีความกว้างเพียง 30 เซนติเมตรเท่านั้น จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยสาขา อ.แม่สอด (ปภ.แม่สอด) ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพายัพ ใจถึงใจแม่สอด และทีมกู้ชีพกู้ภัยคีรีราษฎร์ ระดมกำลังจำนวนกว่า 30 คน ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุบริเวณในไร่สวนเกษตร หลักกิโลเมตรที่48 ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ และพยายามช่วยเหลือเด็ก แต่ไม่สามารถนำออกมาได้

 

 

ขณะที่เด็กร้องไห้ระงมมีเสียงดังก้องออกมา การช่วยเหลือที่ยากลำบากทำให้เจ้าหน้าที่วิตกว่า เด็กจะขาดอากาศหายใจ จึงได้แต่เพียงส่งท่ออากาศออกซิเจนลงไปเพื่อให้เด็กได้หายใจคล่องขึ้น และให้มีชีวิตให้ได้นานที่สุด ซึ่งจากภาพในหลุมท่อ พบว่าเด็กยังหายใจ มีดินโคลนเปื้อนเต็มหน้า อย่างน่าสงสาร แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ย่อท้อ มีการวางแผนหาทางช่วยเหลือเด็กดังกล่าวอย่างเร่งด่วนโดยการประสานจากทีมงานช่วยเหลือใกล้เคียง 

 

เด็กน้อยตกลงไปในหลุมบ่อบาดาล

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยกู้ภัย และหน่วยงานอื่นๆ กำลังเร่ง ช่วยเหลือ เด็กหญิง ชาวเมียนมา อายุ 1 ปี 7 เดือน ที่คลานเล่น และตกลงในท่อบ่อน้ำบาดาล และได้พยายามช่วยเหลือชีวิตเด็กตลอดทั้งคืนจนถึงขณะนี้ เวลา 08.00 น. ยังมีการใช้รถแบคโฮขุดหลุมให้กว้างลึกไปกว่า 10 เมตรแล้ว คาดว่าอีก 1 เมตรจะช่วยเด็กได้

 

ผ่านไป 14 ชม.

เร่งช่วยเด็กหญิงชาวเมียนมา

 

 

 

โดย : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / เฟซบุ๊ก เอก เกียรติศักดิ์ แม่สอด..

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ