ข่าว

ซ้อมเป็นนายกฯ "พิธา" ขึ้นเวที หยอดคำหวานอีสาน-ก้าวไกล เปิด 3 ว่าที่ผู้สมัครฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซ้อมเป็นนายกฯ "พิธา" ขึ้นเวที หยอดคำหวาน ไม่เจอกันนานสบายดีบ่ คิดฮอดหลาย ๆ ชี้ ต้องเป็นราชสีห์ เข้าไปอยู่ในใจประชาชนไม่ใช่บนหัว ลั่น แพ้กี่ครั้งไม่เป็นไรขอชนะครั้งเดียวพอ แล้วประเทศไทยจะเปลี่ยนไป

 

วันที่ 16  ต.ค. 64 บรรยากาศการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 2 ของพรรคก้าวไกล ที่จัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น ในช่วงบ่าย เป็นการปราศัยและแสดงวิสัยทัศน์ของ "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรค นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่นเขต 1 นายวีรนันท์ ฮวดศรี ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

 

ทั้งนี้ "นายพิธา"ประเดิม หยอดคำหวานไม่เจอกันตั้งนานสบายดีบ่ คิดฮอดหลายๆมาอีสานบ่อยครั้งก็รู้สึกดีใจผูกพันกับชาวอีสาน และมีความตั้งใจว่าจะเว้าอีสานให้ได้ในการปราศรัยครั้งหน้าและ พรรคก้าวไกล เป็นหนี้บุญคุณภาคอีสานเป็นเบ้าหลอมความเป็นนักการเมืองของตน ตนแจ้งเกิดในฐานะนักการเมือง ที่ จ.สกลนครเป็นครั้งแรก ทุกครั้งที่มาอีสานต้องแสดงความผูกพันกับภาคอีสานเป็นพิเศษ ซึ่งการกลับมาในภาคอีสานในครั้งนี้มีเรื่องมากมายที่อยู่ในใจ

 

"นายพิธา" ระบุว่า ก้าวไกลสัญจรหลังปิดสภาฯครั้งนี้ ตนเดินทาง 3,000  กิโลเมตร ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านอันดับ 2 ของประเทศ รู้สึกเหนื่อยแต่ฮึกเหิม พร้อมระบุว่าความรู้สึกหวานขมเป็นเช่นนี้เอง ซึ่งไม่ใช่เรื่องของเหนื่อยกายเพราะการเดินทางตลอดเวลา แต่รู้สึกเหนื่อยใจต่อการบริหารวิกฤตโควิด-19 ของรัฐบาล เมื่อเปิดโรงเรียนไม่ได้เด็กจำนวนมาก ที่ไม่มีอาหารเช้าหรือนมกินในช่วงวัยที่เจริญเติบโต ตนในฐานะพรรคการเมืองและพ่อคนหนึ่งพอฟังแล้วก็ใจสลาย

 

ขณะเดียวกันราคาพืชผลทางการเกษตรที่ตกต่ำรู้สึกเหนื่อยใจในการฟังวิธีการแก้ไขปัญหาปศุสัตว์พร้อมกับยืนยันว่า จะไม่ยอมแพ้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย แม้จะรู้สึกเหนื่อยใจขนาดไหนและพร้อมที่จะกลับเข้าไปทำงานเมื่อสภานั้นเปิดสมัยประชุม

 

 

 


 

ขณะที่วิถีก้าวไกล"นายพิธา"ระบุว่าต้องนำเทคโนโลยีเข้ามาใส่ทุกอย่างจะแก้ได้ทั้งหมด  นี่คือสิ่งที่พรรคการเมืองทุกพรรคพูด แต่สิ่งที่เป็นวิถีก้าวไกลทำให้ต่างจากพรรคอื่น คือการที่รู้ว่าจะสร้างยูนิคอร์นให้กับประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้ ซึ่งประเทศไทยกำลังติดช้าง คือระบบราชการรวมศูนย์ และเสือ คือระบอบปรสิตเสือนอนกินที่กัดกินประเทศไทยอยู่ พร้อมกับมองว่า การสร้างแอพพลิเคชั่นไม่ใช่เรื่องยาก แต่เรื่องยากคือต้องสู้กับนักรบราชการไทยที่นั่งอยู่ในห้องแอร์

 

และต้องมองว่าต้องมีพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่ต้องสู้กับเสือนอนกินใหม่ทุนผูกขาด นักการเมืองท้องถิ่นที่ผูกขาด อะไรที่ส่งต่อประเทศไทย เมื่อ 40 ปีที่ผ่านมาจะไม่สามารถส่งต่อประเทศไทยในอีก10 ปีข้างหน้าได้ ทั้งระบบเศรษฐกิจ การเมือง สิ่งที่จะชนะระบบแบบนี้และการเลือกตั้งได้ ต้องมีทัศนคติอย่างราชสีห์ที่แม้จะไม่ใหญ่เท่ากับช้าง จะไม่เร็วที่สุดเท่ากับเสือ
จะไม่ฉลาดให้สุดเท่ากับลิง แต่มีทัศนคติที่สุภาพและเข้มแข็ง เข้าไปอยู่ในใจของประชาชนไม่ใช่เข้าไปอยู่ในหัวของประชาชน แต่เข้มแข็งพอที่จะขย้ำหัวใจของนักการเมืองที่เป็นศัตรูกับประชาชน และในที่สุดจนเชื่อว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศใดได้

 

 

 

 

ส่วนการเดินทางไกล "นายพิธา" ระบุว่า การเดินทางครั้งนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ซึ่งทุกคนคงทราบดี แต่สิ่งที่อยากจะบอกคือการเดินทางไกลครั้งนี้ ไม่โดดเดี่ยว สำหรับตนเดินทางทั่วประเทศไม่เคยเหงา ไม่ใช่การเดินทางของตนคนเดียว แต่เป็นการเดินทางของคนธรรมดาทุกคนที่ถูกกดขี่จากความอยุติธรรมในประเทศนี้ เป็นการเดินทางของคนธรรมดาที่มีความฝันความหวังหลากหลายแตกต่างกันไป

 

สิ่งสำคัญที่สุด คือ เมื่อเลือกเดินแล้วห้ามหยุดเดิน พักได้เหนื่อยได้ท้อได้แต่ห้ามหยุดเดินและไม่มีครั้งไหน เวลาไหน เดินมาได้ไกลขนาดนี้ ระบบรัฐสภาไทยไม่เคยมีการพูดถึงหรืออภิปรายที่สั่นสะเทือน ขณะนี้การทำงานการเมืองแบบสร้างสรรค์แบบระยะยาว มาไกลแล้ว นี่คือการเข้าใจถึงปัญหา นี่คือ
วิธีแก้ไฟแตกต่างจากคนอื่นอย่างไร สิ่งสำคัญที่สุดคือกำลังใจที่ต้องเติมให้กันและกันในการเดินทางในครั้งนี้ แพ้กี่ครั้งไม่เป็นไรขอชนะครั้งเดียวพอแล้วประเทศไทยจะเปลี่ยนไป

เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ชิงพื้นที่ภาคอีสาน


นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวภายในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีว่า พรรคก้าวไกลมองคนเป็นคน มองประเทศเป็นประชาชน สวัสดิการเป็นหน้าที่ของรัฐ เป็นสิทธิที่ทุกคนจะต้องได้รับ และเชื่อในศักยภาพของคนทุกคน ต้องการให้คนหนุ่มสาววิ่งตามความฝันได้อย่างสบายใจ ให้คนรุ่นปู่ย่าตายายรู้สึกภูมิใจสบายใจที่เห็นความสำเร็จของรุ่นลูกรุ่นหลาน นี่คือประเทศที่ก้าวหน้า เชื่อหรือไม่ว่าประชาชนจะดีกว่านี้ ถ้านายกรัฐมนตรีชื่อ"นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ในนาม พรรคก้าวไกล 

 

นอกจากนี้ นายวิโรจน์ แนะนำว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้ราษฎร หรือ ส.ส. พรรคก้าวไกล เปิดตัวผู้สมัครบางส่วน ประกอบด้วย นายชัชวาล อภิรักษ์มั่นคง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จังหวัดขอนแก่น  นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 มหาสารคาม  และนางอรนุช ผลภิญโญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ