ข่าว

ผนังกั้น "แม่น้ำชี" ขาด ทะลักท่วมโกสุมฯ เตือนชาวบ้านรับมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้งเตือนชาว อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ระวังน้ำท่วม หลังผนังกั้นน้ำขาด ยาว 20 เมตร ในพื้นที่ บ.สำโรง น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรอย่างรวดเร็ว

(9 ต.ค. 64) เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น ได้รับการประสานข้อมูลจากทีมงานรายงานเหตุอุทกภัย เมื่อเวลา 02.00 น. (โดยประมาณ) มีเหตุผนังกั้นน้ำชีขาด (ไม่ได้รั่ว) ในพื้นที่ บ.สำโรง ต.ย่างท่าแจ้ง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม มวลน้ำได้กัดเซาะตลิ่งขาดประมาณ 20 เมตร ทำให้มวลน้ำไหลเข้าสู่พื้นที่ทุ่งนา และคาดการณ์ว่าจะมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ จึงขอประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือน ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ เตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วม 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (8 ต.ค.64) น้ำได้กัดเซาะคันดินออกช่วงบริเวณด้านข้างวนอุทยานโกสัมพี ทำให้มวลน้ำจำนวนมหาศาลไหลทะลักข้ามถนนเส้นทางเข้าบ้านศรีสุข หมู่ 5 ต.หัวขวาง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะเข้าหมู่บ้าน ซึ่งถนนเส้นนี้อยู่ติดกับวนอุทยานโกสัมพี และแม่น้ำชี เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรอย่างรวดเร็วและรุนแรง ทำให้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถใช้สัญจรได้ โดยน้ำจากแม่น้ำชีสูงขึ้นเฉลี่ยชั่วโมงละ 1-2 เซนติเมตร ทำให้ระดับน้ำใกล้จะเอ่อล้นข้ามถนนเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับชาวบ้าน จึงได้นำรถดินมาเท และเอารถไถมาเกรด เพื่อเป็นคันกั้นน้ำ ไม่ให้น้ำเอ่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ