ข่าว

"มือยิง" เยาวชนวัย 15 หน้าสน.ดินแดง ยังให้การปฏิเสธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มือยิง" เยาวชนวัย 15 หน้าสน.ดินแดง ยังให้การปฏิเสธ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพวงจรปิดที่เป็นหลักฐาน ยันมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 3 คน

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผย รายละเอียดการจับกุมนายชุติพงษ์ หรือแบ้งค์ ทิศกระโทก อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานพยายามฆ่าผู้อื่น และ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน จากการถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุ "มือยิง" เยาวชนชายอายุ 15 ปี ระหว่างการชุมนุมบริเวณหน้า สน.ดินแดง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังอยู่ในอาการโคม่าขณะนี้ ว่าหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไปหลบซ่อนตัวที่จังหวัดกาญจนบุรี จนวันนี้ ตำรวจสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ติดตามจับกุมตัวมาส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพวงจรปิดที่เป็นหลักฐานสำคัญในคดี โดยตำรวจมีประจักษ์พยานยืนยันว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ร่วมก่อเหตุกับบุคคลอื่นอีก 3-4 คน ที่กำลังถูกขยายผลการจับกุมในขณะนี้ 

ส่วนมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุนั้นเกิดจากความไม่พอใจกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาชุมนุมก่อความวุ่นวาย ซึ่งตัวผู้ต้องหาก็มีที่พักอยู่ในย่านดินแดง จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสุ่มเข้าไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ยืนยันว่าผู้ต้องหาไม่ได้มีความใกล้ชิดหรือเชื่อมโยงไปถึงตำรวจแต่อย่างใด 
สำหรับขั้นต่อไปพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง จะสอบปากคำพร้อมนำตัวไปตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาและผู้ใกล้ชิดทุกคนเพื่อหาหลักฐานโดยเฉพาะอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ