ข่าว

คุม "กวิน" อดีตทหารคลั่ง ยิงดับ 2 ศพ "ฝากขัง"ผัดแรก ไร้คนยื่นประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวน สน.พหลโยโยธิน คุม "กวิน" อดีตทหารคลั่ง ก่อเหตุยิงดับ 2 ศพ ไฝากขัง"ศาลอาญาผัดแรก ข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,พกพาอาวุธปืนไปในที่ทางสาธารณะและมีอาวุธปืนโดยไม่รับอนุญาต  โดยไม่มีญาติยื่นประกัน

26 มิ.ย.2564 ที่ ศาลอาญา  ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน  คุมตัวนายกวิน  แสนนิลกุล  อายุ 23 ปี  อดีตทหารเกณฑ์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น มายื่นคำร้องขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว 

โดยคำร้องบรรยายสรุปว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.64 เวลา 02.30 น.  ผู้ต้องหาใส่เสื้อยืดสีดำมีเสื้อคลุมและสวมกางเกงยีนส์ รองเท้าสีขาว ได้ใช้อาวุธปืนยี่ห้อซิกซาวเออร์  ยิงนายรัฐวิทย์ สันติคุปพงษ์ พนักงานร้านสะดวกซื้อ (เซเว่นอีเลฟเว่น)  สาขาซ.ลาดพร้าว 25 หลายนัดจนถึงแก่ความตาย แล้วขับรถยนต์กระบะ อีซูซุ  สีขาว หลบหนีไป

จากการสืบสวนและภาพประกอบจากทีวีวงจรปิดพบว่า เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้ต้องหาได้เข้ามาในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ตั้งแต่เวลา 23.00 น. โดยเข้ามาพร้อมกับชายอีกคนหนึ่งใส่เสื้อแขนกุดสีส้ม จากนั้นผู้ต้องหาได้ซื้อเบียร์จำนวน 2 แพ็คแล้วทำเบียร์หล่นแตกพื้น 3 ขวด  ผู้ตายจึงให้ผู้ต้องหาชดใช้เงินค่าเบียร์  แต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอมจึงเกิดการโต้เถียงกันในที่สุดทางร้านก็ยินยอมให้ผู้ต้องหาไม่ต้องจ่ายค่าเบียร์ ผู้ต้องหาจึงเดินทางกลับไป จนกระทั่งวันที่ 24 มิ.ย.  ผู้ต้องหาได้กลับมาก่อเหตุดังกล่าว

จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาพักอยู่ที่โรงแรมการ์เด้นอินน์ ย่านลาดพร้าว ห้องพักเลขที่ 147 จึงไปตรวจสอบพบนายอุราญ หรือแวะ ห่อนาค เพื่อนผู้ต้องหานอนหลับอยู่สอบถามทราบว่า นายอุราญ ทำงานอยู่ห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า  ลาดพร้าว ซ. 7 รู้จักกับผู้ต้องหาเมื่อ 3 ปีก่อน ระหว่างเป็นพลอาสาที่ กรมรบพิเศษที่ 3 จ.ลพบุรี โดยได้ติดต่อพูดคุยกันทางไลน์และนัดมาเปิดห้องที่โรงแรมอยู่ด้วยกันบ่อยครั้งแต่ไม่ทราบว่าผู้ต้องหาทำงานอะไร และไม่ทราบเหตุจูงใจที่ผู้ต้องหาได้ไปก่อเหตุที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นแต่สังเกตว่าผู้ต้องหาได้นำปืนมาซ้อมยิงบ่อยครั้ง 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกบดานที่บ้านญาติ ใน.จ.ระนอง จึงขอหมายจับศาลอาญาที่ จ. 985/2564 ลงวันที่ 24 มิ.ย. 2564 นำกำลังติดตามเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 3 ต.ปากน้ำ อ.เมืองจ.ระนอง พร้อมอาวุธปืนซิกซาวเออร์ขนาด.38 กระสุน 14 นัด ปืนลูกโม่สมิทแอนด์เวสสันกระสุน 7 นัด รถยนต์กระบะ isuzu สีขาวทะเบียน 3 ฒ 6233 กรุงเทพฯ ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คันและเครื่องอุปกรณ์อาวุธปืนเป็นของกลางอื่นๆ  ส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธินแจ้งข้อหาดำเนินคดี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนพกพาอาวุธปืนไปในที่ทางสาธารณะและมีอาวุธปืนโดยไม่รับอนุญาต 
    

ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องสอบพยานอีก 7 ปาก  รอผลพิสูจน์ประวัติอาชญากร และอื่นๆ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้เป็นเวลา12 วันตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.-  3 ก.ค.นี้  ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เพราะเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นศาล

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้  ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ไม่มีญาติของนายกวิน มายื่นคำร้องขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงเตรียมนำตัวนายกวินไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ