ข่าว

"สนธิญา" ร้อง กสม.ตรวจสอบ "พรรคเพื่อไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิญา" ร้อง กสม.ตรวจสอบ "พรรคเพื่อไทย" ออกแถลงการณด้อยค่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ชี้คนไทยต้องได้รับการคุ้มครองอย่างเท่าเทียมกันทุกๆ คน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 กันยายน 2564 ที่สำนักงานคณะกรรมาการสิทธิมนุษยชนแห่วชาติ อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

นาย "สนธิญา สวัสดี" เดินทางไปที่ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อร้องตรวจสอบ "พรรคเพื่อไทย" กรณีออกแถลงการฟ้อง สนธิญา สวัสดี แล้วไปละเมิดสิทธิมนุษยชน และด้อยค่าผู้ร้อง ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 4 และมาตรา 32 จึงเป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 247 (1) เพื่อให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว

โดยมี ผู้ช่วย ศจ.สุชาติ เศรษฐมาลินี กรรมการสอทธิมนุษยชนแห่งชาติเป็นผู้รับเรื่องไว้ตรวจสอบ

นายสนธิญา กล่าวว่า ธรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 24 ก.ย.64 มีหลายประเด็นที่ตนจับได้ 2 ประเด็นเข้าใจว่าเป็นการด้อยค่าตน และ ริดรอนสิทธิ และจะมีผลทางด้านคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนหรือไม่อย่างไร ซึ่งทางกรรมการสิทธิจะเป็นผู้พิจารณา
เบื้องต้นรัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 4 ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน ปวงชนชาวไทยต้องได้รับการคุ้มครองอย่างเท่าเทียมกันทุกๆ คน การที่พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ขอให้ประชาชนอย่าสนใจนักร้องพวกนี้  จากการที่ตนไปร้อง กกต.ให้ตรวจสอบแอมมี่โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า "พรรคเพื่อไทย" สนับสนุนด้านการเงินนั้น   

ข่าวที่น่าสนใจ

ตนขอถามกลับว่าทำไมถึงต้องมาบอกประชาชนไม่ต้องมาสนใจเรื่องนี้ ทั้งที่ตนนำเอาสิ่งที่แอมมี่ เปิดเผยออกมาให้ กกต.พิจารณาตาม พรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง
ส่วนจะผิดถูกอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับ กกต.จะเป็นผู้พิจารณา
และทำไม "พรรคเพื่อไทย"ถึงไม่แจ้งความดำเนินคดีหรือฟ้องแอมมี่ที่เป็นผู่เปิดเผยเรื่องนี้ออกมา
การที่ "พรรคเพื่อไทย" ออกแถลงการณ์ว่าพรรคพลังประชารัฐปฏิเสธว่าตนไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคฯ นั้น ตนเคยบอกไปแล้วหลายครั้งในเรื่องนี้ว่าตนได้เคยสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้วไปทับซ้อนกับพรรคการเมืองอีกพรรคหนึ่ง  ทางพรรคพลังประชารัฐได้ทำหนังสือแจ้งตนพร้อมคืนเงินค่าสมัคร แล้วตนได้กลับมาสมัครเป็นสมาชิกใหม่อีกครั้งเมื่อวันที่ 6 เม.ย.64 
ซึ่งตนจะอยู่พรรคไหนนั้นมันไม่เกี่ยวกับการที่ตนไปร้อง กกต.ยุบ "พรรคเพื่อไทย" ในประเด็นนักร้องแอมมี่เลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ