ข่าว

จับแล้ว "มือยิง" น้อง อดีต สจ.ดังเมืองลุง หนีกบดานสมุทรสาครนาน 10 ปี

กองปราบปราม บุกจับมือยิง น้องชายอดีต สจ.ดัง เมืองพัทลุง หลังก่อเหตุหนีคดีนาน 10 ปี กบดานสมุทรสาคร สุดท้ายไม่รอดโดนรวบคามปั๊มน้ำมัน

11 ก.ย.2564  ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำหมายจับเข้าจับกุม นายวัชรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง  ข้อหาความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฏหมาย และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”  โดยจับได้ บริเวณปั้มน้ำมัน ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยเมื่อ วันที่ 30 ตุลาคม 2554 เวลาประมาณ 16.00 น. นายวัชรินทร์   กับ เพื่อนอีก 1 คน ได้ขับรถยนต์ออกจากบ้าน  โดยเมื่อทั้งสอง ขับรถผ่านไปถึงบริเวณสามแยกปรางชัย ได้พบกับนายโกวิท  ซึ่งเป็นผู้จัดการสถานบันเทิงชื่อดังใน จ.พัทลุง และเป็นน้องชายแท้ ๆ ของอดีต สจ. ในเมืองพัทลุง ซึ่งผู้ต้องหากับเพื่อนเคยเป็นอดีตลูกน้องนายโกวิด อีกทั้งเคยมีปมขัดแย้งในเรื่องเงินกันมาก่อน ซึ่งเมื่อนายโกวิด เห็นนายวัชรินทร์ กับเพื่อน จึงได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่รถยนต์คันที่นายวัชรินทร์ ขับมา  และขับไล่ตามจนมาถึงบริเวณบ้านพัก ในพื้นที่  อ.เมือง จ.พัทลุง 

 

ขณะนั้นนายวัชรินทร์ กับเพื่อน ได้วิ่งลงจากรถแล้วเข้าไปหลบอยู่ภายในบ้านหลัง โดยเพื่อนของนายวัชรินทร์ ได้หยิบอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่นายโกวิท เคยให้ใช้พกพาเพื่อป้องกันตัว ขณะที่ทำงานร่วมกับนายโกวิด ยิงขึ้นฟ้า 1 นัด เพื่อข่มขู่   และนายวัชรินทร์ ได้วิ่งออกมาจากบ้าน พร้อมด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 กระบอกเดียวกันยิงต่อสู้กับนายโกวิท ทำให้กระสุนเข้าบริเวณแผ่นหลัง ต้นคอ และลำตัวนายโกวิท รวม 5 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้น นายวัชรินทร์ กับเพื่อนได้หลบหนีไป  

 

 

ต่อมาพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับ นายวัชรินทร์ โดยในคดีนี้ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับนานกว่า 10 ปี
    
จนกระทั่งวันที่ 11 ก.ย. 2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนติดตามนายวัชรินทร์ ผู้ต้องหา ทราบว่า หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ภายในพื้นที่ ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนและลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดอยู่ภายในปั้มน้ำมัน ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเข้าจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ
    
จากการตรวจสอบ พบว่านายวัชรินทร์ มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และยังมีหมายจับที่ยังไม่ได้จับกุมอีก จำนวน 2 หมาย ได้แก่


1. หมายจับศาลอาญาที่ 1336/2555 ลงวันที่ 20 สิงหาคม 2555 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน, สนับสนุนการกระทำความผิดฐานฟอกเงินหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดฐานฟอกเงินก่อนหรือขณะกระทำความผิด, สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน”

2. หมายจับศาลอาญาที่ 337/2557 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2557 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้กระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน ร่วมกันฟอกเงิน และสนับสนุนการกระทำความผิดฐานฟอกเงินหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดฐานฟอกเงินก่อนหรือขณะกระทำความผิด”


 

ข่าวยอดนิยม