ข่าว

จับแล้ว "มือยิง" น้อง อดีต สจ.ดังเมืองลุง หนีกบดานสมุทรสาครนาน 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม บุกจับมือยิง น้องชายอดีต สจ.ดัง เมืองพัทลุง หลังก่อเหตุหนีคดีนาน 10 ปี กบดานสมุทรสาคร สุดท้ายไม่รอดโดนรวบคามปั๊มน้ำมัน

11 ก.ย.2564  ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำหมายจับเข้าจับกุม นายวัชรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง  ข้อหาความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฏหมาย และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”  โดยจับได้ บริเวณปั้มน้ำมัน ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยเมื่อ วันที่ 30 ตุลาคม 2554 เวลาประมาณ 16.00 น. นายวัชรินทร์   กับ เพื่อนอีก 1 คน ได้ขับรถยนต์ออกจากบ้าน  โดยเมื่อทั้งสอง ขับรถผ่านไปถึงบริเวณสามแยกปรางชัย ได้พบกับนายโกวิท  ซึ่งเป็นผู้จัดการสถานบันเทิงชื่อดังใน จ.พัทลุง และเป็นน้องชายแท้ ๆ ของอดีต สจ. ในเมืองพัทลุง ซึ่งผู้ต้องหากับเพื่อนเคยเป็นอดีตลูกน้องนายโกวิด อีกทั้งเคยมีปมขัดแย้งในเรื่องเงินกันมาก่อน ซึ่งเมื่อนายโกวิด เห็นนายวัชรินทร์ กับเพื่อน จึงได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่รถยนต์คันที่นายวัชรินทร์ ขับมา  และขับไล่ตามจนมาถึงบริเวณบ้านพัก ในพื้นที่  อ.เมือง จ.พัทลุง 

 

ขณะนั้นนายวัชรินทร์ กับเพื่อน ได้วิ่งลงจากรถแล้วเข้าไปหลบอยู่ภายในบ้านหลัง โดยเพื่อนของนายวัชรินทร์ ได้หยิบอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่นายโกวิท เคยให้ใช้พกพาเพื่อป้องกันตัว ขณะที่ทำงานร่วมกับนายโกวิด ยิงขึ้นฟ้า 1 นัด เพื่อข่มขู่   และนายวัชรินทร์ ได้วิ่งออกมาจากบ้าน พร้อมด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 กระบอกเดียวกันยิงต่อสู้กับนายโกวิท ทำให้กระสุนเข้าบริเวณแผ่นหลัง ต้นคอ และลำตัวนายโกวิท รวม 5 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้น นายวัชรินทร์ กับเพื่อนได้หลบหนีไป  

 

 

ต่อมาพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับ นายวัชรินทร์ โดยในคดีนี้ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับนานกว่า 10 ปี
    
จนกระทั่งวันที่ 11 ก.ย. 2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนติดตามนายวัชรินทร์ ผู้ต้องหา ทราบว่า หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ภายในพื้นที่ ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนและลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดอยู่ภายในปั้มน้ำมัน ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเข้าจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ
    
จากการตรวจสอบ พบว่านายวัชรินทร์ มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และยังมีหมายจับที่ยังไม่ได้จับกุมอีก จำนวน 2 หมาย ได้แก่


1. หมายจับศาลอาญาที่ 1336/2555 ลงวันที่ 20 สิงหาคม 2555 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน, สนับสนุนการกระทำความผิดฐานฟอกเงินหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดฐานฟอกเงินก่อนหรือขณะกระทำความผิด, สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน”

2. หมายจับศาลอาญาที่ 337/2557 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2557 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้กระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน ร่วมกันฟอกเงิน และสนับสนุนการกระทำความผิดฐานฟอกเงินหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดฐานฟอกเงินก่อนหรือขณะกระทำความผิด”


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ