ข่าว

ส่องธุรกิจ "พิยดา" เศรษฐีนีสาววัย19 ของจริงหรือแค่ฉากบังหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องธุรกิจ "พิยดา" Phonebymint เศรษฐีนีสาววัย19 กินหรู-อยู่สบาย พบยื่นจดทะเบียนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดบริษัทคอมพิวเตอร์ ไอที ซอฟต์แวร์ การแพทย์ เสริมความงาม ขายเสื้อผ้า ของจริงหรือจะเป็นแค่ฉากบังหน้า

จากกรณี นางสาว "พิยดา" ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ใช้ชื่อ Phonebymint หลอกขายโทรศัพท์มือถือให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี พร้อมกับเชิดเงินหลบหนี จนทำให้เยาวชนรายนี้เกิดความเครียด เส้นเลือดในสมองแตก และเสียชีวิต ซึ่งต่อมา นางสาวพิยดา  ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ก่อนถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

 

ส่องธุรกิจ "พิยดา" เศรษฐีนีสาววัย19 ของจริงหรือแค่ฉากบังหน้า

 

โดยล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา (29ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บุกเข้าทำการตรวจค้นห้องพักภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งเป็นห้องพักของพ่อของ นางสาว พิยดา และแม่เลี้ยง โดยยึดเงินสดจำนวน 7 แสนบาท พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือ และเอกสารจำนวนหนึ่ง ไปทำการตรวจสอบ 

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ กำลังอยู่ในระหว่างยื่นคำร้อง เพื่อขอฝากขัง นางสาวพิยดา ต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้ (29ก.ย.) โดยในชั้นสอบสวนทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ส่วนขั้นตอนการยื่นประกันตัวในชั้นศาลนั้น ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในเชิงลึก และประวัติของ นางสาว พิยดา พบว่า ก่อนที่จะถูกพนักงานสอบสวน ขออนุมัติศาลออกหมายจับ นางสาว พิยดา ได้ไปแจ้งประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อขอรับเครื่องหมาย DBD Registered เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 โดยใช้ชื่อ เอ็นพีช็อปโฟน (NPSHOPPHONE) ซึ่งเป็นร้านค้าออนไลน์ บนแอปพลิเคชันอินสตาแกรม ประเภทธุรกิจที่ยื่นจดทะเบียนคือ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไอที และซอฟต์แวร์

 



นอกจากนี้ ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี2563 ที่ผ่านมา นางสาว พิยดา ยังได้จดแจ้งประกอบธุรกิจ โดยใช้ชื่อว่า เน็นบีโฟน (NENBEPHONE) ซึ่งทำเป็นร้านค้าออนไลน์บนแอปพลิเคชั่นไลน์ ประเภทธุรกิจยื่นจดทะเบียนคือ การแพทย์ , สุขภาพ , ความงาม ยาสมุนไพร และสปา ซึ่งต่อมาการยื่นจดทะเบียนทั้ง 2 ธุรกิจ ได้มีการถูกลบออกจากสารระบบทั้งหมด

 

กระทั่งวันที่ 21 กันยายน 2564 นางสาว พิยดา ยังได้เข้ายื่นจดแจ้งประกอบธุรกิจร้านขายปลีกเสื้อผ้า โดยมีทุน จำนวน 1 ล้านบาท และมีการระบุที่อยู่ในปัจจุบัน เพื่อการจดทะเบียนตั้งเป็นบริษัทอีกด้วย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า การยื่นแจ้งธุรกิจดังกล่าว ขณะนี้ยังคงเปิดดำเนินการอยู่ 


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบทรัพย์สินของ นางสาว พิยดา ในเบื้องต้น พบว่า มีทรัพย์สินทั้งบ้าน และรถหรู อีกหลายคัน รวมทั้งเงินสด และเงินในบัญชี ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 40 ล้านบาทเศษ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ