ข่าว

"พิยดา" รอดยาก ผู้การฯเชียงใหม่ ประกาศเชือดเต็มสูบ ย้ำความผิดชัดเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯเชียงใหม่ ประกาศดำเนินคดี "พิยดา" Phonebymint ผู้ต้องหาหลอกขายมือถือ นักเรียนชั้น ม.2 จนถึงที่สุด ยืนยันไม่หนักใจ เพราะคดีไม่ซับซ้อน มีพยาน-หลักฐานชัดเจน

จากกรณี นางสาว "พิยดา" ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ใช้ชื่อ Phonebymint หลอกขายโทรศัพท์มือถือ  ให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 ซึ่งเป็นเยาวชน อายุ 14 ปี พร้อมกับเชิดเงินหลบหนี จนทำให้เยาวชนรายดังกล่าว เกิดความเครียด จนกระทั่งเส้นเลือดในสมองแตก และเสียชีวิต ล่าสุดวานนี้ (28ก.ย.) นางสาว "พิยดา" ได้ตัดสินใจเดินทางเข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

"พิยดา" รอดยาก ผู้การฯเชียงใหม่ ประกาศเชือดเต็มสูบ ย้ำความผิดชัดเจน

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีที่มีการระบุว่า นางสาว "พิยดา" เข้ามอบตัวนั้น แท้จริงแล้ว เป็นการจับกุมตามหมายจับที่ 638/2664 ลงวันที่ 24 กันยายน 2564 ตามที่พนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้ขออนุมัติศาลไว้ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และจะมีการคัดค้านการขอยื่นประกันตัวด้วย เนื่องจากว่าผู้ต้องหาได้กระทำผิดมาหลายท้องที่และมีหมายจับหลายคดี  

 

พล.ต.ต.พิเชษฐ  กล่าวอีกว่า คดีนี้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ (ภ.จว.เชียงใหม่) และพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บช.สอท. ได้ประสานงานกันตลอดเวลา โดยได้กดดันจนผู้ต้องหา "พิยดายอมเปิดเผยตัว และคดีนี้ก็มีพยานหลักฐานชัดเจน เชื่อว่าสามารถเอาผิดกับผู้ที่ก่อเหตุได้ ทั้งนี้  พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) ได้ส่งชุดสืบสวน สอท. ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี่ฯ เข้ามาดำเนินการเก็บหลักฐานอย่างละเอียด 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 




"คดี "พิยดานี้ พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยสั่งกำชับให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฏหมาย ซึ่งอยากจะฝากไปยังประชาชน และครอบครัวที่ตกเป็นเหยื่อ ด้วยว่า ทางตำรวจจะดำเนินคดีอย่างเต็มที่ และไม่หนักใจกับคดีนี้ เพราะมีพยาน หลักฐานชัดเจน ซึ่งไม่ได้ซับซ้อนอะไร" ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว   "พิยดา

 
 

 

logoline