ข่าว

นายกฯ บินด่วน ลุย "น้ำท่วม" ชัยภูมิ ชาวบ้านแห่ให้กำลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ "น้ำท่วม" เมืองชัยภูมิ หนักสุดในรอบ 10 ปี ล่าสุดสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลชัยภูมิ ที่ยังถูกน้ำท่วมสูงเกือบเมตร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางถึงจังหวัดชัยภูมิ เพื่อตรวจเยี่ยมชาวบ้าน ที่ประสบภัย "น้ำท่วม" โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นรถยกสูงช่วยเข้าไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ยังจุดแลนด์มาร์ค บริเวณอนุสาวรีย์พญาแล ที่ถูกน้ำท่วมหนักสูงเกือบ 2 เมตร

 

นายกฯ บินด่วน ลุย "น้ำท่วม" ชัยภูมิ ชาวบ้านแห่ให้กำลัง

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประภัย "น้ำท่วม" ในเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ บริเวณตลาดคลองพุทรา และรับฟังสถานการณ์จากผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ รวมทั้งพูดคุยกับชาวบ้านอย่างสนุกสนาน โดยบริเวณนี้ยังคงมี "น้ำท่วม" อย่างหนัก โดยเฉพาะชาวชุมชนกุดแคนหัวถนน ซึ่งเป็นชุมชนแออัดหนาแน่นถูกน้ำท่วมเป็นแห่งแรก ปัจจุบันในชุมชนน้ำยังคงท่วมสูงอยู่ 

 

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลชัยภูมิ ตำบลในเมือง ซึ่งขณะนี้ยังมี "น้ำท่วม" สูงถึง 1.20 เมตร จากที่ก่อนหน้านี้ระดับน้ำอยู่ที่ 1.80 เมตร ทำให้กระทบกับการให้บริการผู้ป่วย โดยทางโรงพยาบาลได้ใช้กระสอบทรายป้องกันน้ำท่วม พร้อมทำสะพานเพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางเข้าโรงพยาบาลได้ 

 

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจตรวจ "น้ำท่วม" ในอำเภอเมืองชัยภูมิ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ไปที่วัดบ้านละหาน ตำบลละหาร อำเภอจัตุรัส ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย "น้ำท่วม" พร้อมกับมอบถุงยังชีพ และนมัสการเจ้าอาวาสวัดชัยชนะวิหาร และวัดบ้านละหาน พร้อมกับฟังสถานการณ์น้ำท่วมจากผู้อำนวยการโครงการชลประทาน

 

ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 15.50 น. นายกรัฐมนตรี จึงได้เดินทางกลับด้วยเฮลิคอปเตอร์ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจตรวจเยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัย "น้ำท่วม" 

 

ขณะที่ชาวบ้านผู้ประสบภัย "น้ำท่วม" เป็นจำนวนมาก ต่างมารอรับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับตะโกนให้กำลังใจให้นายกสู้ๆ ทั้งนี้ การตรวจเยี่ยมดังกล่าว ทีมแพทย์ยังได้ทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อ "โควิด" ให้ฟรีอีกด้วย สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมภายในตัวเมืองขณะนี้ เบื้องต้นพบว่า มีเเนวโน้มดีขึ้น โดยระดับน้ำลดลง เเต่ในที่ต่ำน้ำยังสูง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ