ข่าว

2 ผู้เสียหาย เข้าร้องเรียน "ผบ.ตร." ถูก "คฝ." ทำร้ายบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองสาวผู้เสียหาย เดินทางเข้าร้องเรียน "ผบ.ตร." พร้อมเล่านาทีระทึก หลังถูกควบคุมฝูงชนทำร้ายบาดเจ็บ ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ย่านดินแดง

วันที่ 16 กันยายน 2564 นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ พร้อมสองผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจากการรุมทำร้ายโดยตำรวจควบคุมฝูงชนขณะเดินทางกลับที่พักย่านดินแดง เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 11 กันยายน 2564 นำภาพอาการบาดเจ็บ เข้ายื่นร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.อ.ธวัช สิทธิกิจโยธิน รอง ผบก.สส.บช.สทส. นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นผู้รับมอบหนังสือ

 

นายแพทย์ทศพร กล่าวว่า ได้พาผู้เสียหายเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ซึ่งได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ก่อนแจ้งให้เข้าร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวข้องกับการชุมนุม ทั้งนี้อยู่ระหว่างทนายความกำลังรวบรวมข้อมูลของกลุ่มผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุม ซึ่งจะรวบรวมรายชื่อทั้งหมด ก่อนจะเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ด้านผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากเลิกงาน ขณะขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางกลับที่พักย่านสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเป็นบริเวณที่มีการชุมนุม โดยมีเพื่อนซ้อนท้าย 1 คน และเมื่อผ่านบริเวณซอยหมอเหล็ง ใต้ทางด่วน ซึ่งมีตำรวจ คฝ. ยืนอยู่ 5-10 คน ได้เข้ามาล้อมรถจักรยานยนต์ แล้วใช้กระบองทุบตี รวมทั้งใช้เท้าเตะ ก่อนที่ตนพยายามยกมือไหว้ พร้อมบอกว่าเป็นผู้หญิงไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม แต่ คฝ.ไม่รับฟัง ยังทำร้ายต่อ จนตัวเองสลบแน่นิ่ง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

"ที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บเย็บ 6 เข็ม บริเวณร่างกายมีรอยฟกช้ำ ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีหน่วยงานรัฐเข้าให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด ยังมีอาการผวาและหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

 

ส่วนผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนเองได้รับบาดเจ็บมีร่องรอยถูกทำร้าย บริเวณ แขน ขา และตา ขณะที่ไปถึงบริเวณนั้น มีอาการแสบตา คาดว่าถูกแก๊สน้ำตา จึงบอกเพื่อนให้กลับรถไปใช้เส้นทางอื่น แต่ขณะกำลังกลับรถ มีกลุ่ม คฝ.วิ่งเข้ามารุมทำร้าย ใช้กระบองตี จนเพื่อนสลบแน่นิ่ง โดยไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใด ทั้งที่ตนเองไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมยืนยันว่าพึ่งเลิกงานและกำลังจะกลับที่พัก หลังจากนั้นได้มีอาสากู้ภัยช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ