ข่าว

นครบาล เสียใจ ตำรวจ คฝ.ถูกระเบิด "ทะลุแก๊ส" ม็อบ11ก.ย. จนเลือดออกในสมอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครบาล สรุปเหตุปะทะ "ทะลุแก๊ส" ม็อบ 11ก.ย. พบตำรวจ คฝ.บาดเจ็บ 5 นาย ถูกระเบิดประทัดยักษ์ แผลฉีกขาด เลือดออกในสมอง อาการสาหัสอีก 1 ราย

วันที่ 12 กันยายน 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า จากเหตุการชุมนุมประท้วงของกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ซึ่งได้สร้างความวุ่นวาย และก่อเหตุปาระเบิดแบบประทัดยักษ์ และระเบิดแบบผลิตขึ้นมาเอง บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง  จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จากการมาปฏิบัติหน้าที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. บาดเจ็บ 5 นาย และบาดเจ็บสาหัสจากการถูกปาด้วยระเบิดประทัดยักษ์เข้าใส่ที่บริเวณใบหน้าอีก 1 ราย

  
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ได้ถูกนำตัวไปรัการอาการที่โรงพยาบาลตำรวจ จำนวน 1 ราย คือ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ อายุ 28 ปี สังกัด ผบ.หมู่.บก.อคฝ. โดยได้รับบาดเจ็บจากการการกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ปาระเบิดแบบประทัดยักษณ์เข้าใส่ บริเวณหน้าด้านขวา

 

ทำให้มีแผลฉีกขาดที่บริเวณหน้า และตาขวา ขนาดประมาณ 15x15 เซนติเมตร และพบว่าตำรวจนายนี้มีเลือดออกในสมอง , กระดูกเบ้าตาด้านขวาแตก มีแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้า และตาขวา จึงเน้นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อุปกรณ์ป้องกันและยุทธวิธี และการใช้กฎหมาย อุปกรณ์เป็นเครื่องป้องกัน แต่ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย การถูกอาวุธปืน หรือระเบิด อุปกรณ์ป้องกันได้แค่ระดับนึงเท่านั้น 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนการยกระดับความรุนแรงของ "ทะลุแก๊ส" นั้น พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เน้นความปลอดภัยตำรวจ พี่น้องประชาชน ผู้ถูกจับกุมต้องได้รับความปลอดภัย ก่อผลกระทบให้น้อยที่สุด ส่วนจะเข้าพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้องแฟลตดินแดง ตำรวจพูดคุยมาโดยตลอดประกาศแจ้งเตือน  ส่วนใหญ่อยากให้ปัญหาจบลง ส่วนจะจบในอาทิตย์นี้หรือไม่ จะต้องทำให้ปัญหาดังกล่าวจบลงโดยเร็วที่สุด การก่อเหตุดังกล่าวมีแต่การสร้างปัญหา หน้าที่ตำรวจจะทำให้ปัญหาดังกล่าวหมดไปโดยเร็วที่สุดตามกรอบกฎหมายที่มีอยู่

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังกระแสข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) หลังถูกกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ปาระเบิดแบบประทัดยักษ์เข้าใส่ จนได้รับบาดเจ็บ ได้แพร่สะพัดออกไป ต่างมีชาวบ้านจำนวนมาก ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.นายนี้ ให้มีอาการปลอดภัย เนื่องจากได้รับบาดเจ็บถูกระเบิดเข้าที่บริเวณใบหน้า จนกระโหลกศรีษะแตก และมีเลือดออกในสมอง  

logoline