เด่นโซเชียล

ข่าวปลอม คฝ. ขับรถพุ่งชน "กลุ่มผู้ชุมนุม" แล้วกระทืบซ้ำ ผู้บาดเจ็บเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวปลอม คฝ. ขับรถกระบะพุ่งชนกลุ่มผู้ชุมนุม แล้วลงมากระทืบซ้ำ ตอนนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตแล้ว ตำรวจเตือนอย่าแชร์

จากกรณีที่มีการเสนอข่าวสารถึงประเด็นเรื่อง คฝ. ขับรถกระบะพุ่งชน "กลุ่มผู้ชุมนุม" แล้วลงมากระทืบซ้ำ ตอนนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตแล้ว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

กรณีการเผยแพร่ข้อมูลระบุว่า น้องที่โดน คฝ. ขับรถกระบะชน แล้วลงมากระทืบซ้ำ ขณะนี้เสียชีวิตเเล้วนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่ากรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อกระชับพื้นที่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ในการเข้าทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงใช้รถกระบะขวางการหลบหนีของกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้น ไม่ได้มีการพุ่งชน 

 

และจากการจับกุมนั้น ไม่ได้มีการกระทำการรุมกระทืบหรือทำร้ายผู้เข้าร่วมชุมนุมแต่อย่างใด เป็นเพียงการปฏิบัติการเข้าจับกุมตามยุทธวิธีที่เป็นหลักสากล ซึ่งในการเข้าจับกุมมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ดังนี้ 

 

1. นายวิศิษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลตำรวจ พบว่าไหปลาร้าหลุด เนื่องจากรถล้ม ได้ทำการรักษาเบื้องต้นแล้ว อาการไม่หนัก ผู้ได้รับบาดเจ็บมีสิทธิรักษาพยาบาลที่ รพ.บางพลี จึงได้ส่งตัวไปรับการรักษาต่อที่ รพ.บางพลี ต่อมาวันที่ 8 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จว.สมุทรปราการ ได้เข้าตรวจเยี่ยมอาการพบว่าได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวา มีบาดแผลถลอกตามร่างกายอาการโดยรวมปลอดภัย 

 

2. นายภูวิริศ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถลอกที่บริเวณใบหน้า อาการโดยรวมปลอดภัย 

 

 

ซึ่งจากการตรวจสอบตามข่าวที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ ไม่พบว่ามีบุคคลที่ถูกจับกุมในพื้นที่การชุมนุมใต้ทางด่วนดินแดงเสียชีวิต แต่อย่างใด 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599 

 

สรุปคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถกระบะขวางการหลบหนีของกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้น ไม่ได้มีการพุ่งชน และไม่ได้มีการกระทำการรุมกระทืบหรือทำร้ายผู้เข้าร่วมชุมนุมแต่อย่างใด อีกทั้งไม่พบว่ามีบุคคลที่ถูกจับกุมในพื้นที่การชุมนุมใต้ทางด่วนดินแดงเสียชีวิต 

 

ข่าวปลอม คฝ. ขับรถพุ่งชน "กลุ่มผู้ชุมนุม" แล้วกระทืบซ้ำ ผู้บาดเจ็บเสียชีวิต

 

ที่มา Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ