ข่าว

"ตำรวจนครบาล" ล่าตัวคนปล่อยข่าวเท็จ ถีบผู้ชุมนุมตก "แฟลตดินแดง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจนครบาล" ล่าตัวคนปล่อยข่าวเท็จ ตำรวจ คฝ.ถีบผู้ชุมนุมตก "แฟลตดินแดง" ลงบนหลังคาบ้านเรือนประชาชนจนทะลุ

  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย  รอง ผบช.น. กล่าวว่าตามมีการแชร์ภาพออนไลน์  ปรากฎข้อความอันเป็นเท็จ หรือ ข้อความบิดเบือน ให้ประชาชนเข้าใจผิด เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ  โดยมีข้อความว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนไล่ผู้ชุมนุมขึ้นไปบน "แฟลตดินแดง" แล้วถีบเด็กตกลงมาใส่บ้านเรือนประชาชน นั้นไม่เป็นความจริง แต่อย่างใด  
  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยวันนี้ พ.ต.ท.พีรรัฐ  โยมา รอง ผกก.สส.สน.ดินแดง พนักงานสอบสวน และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 4387/4388 ถ.ดินแดง แขวง ดินแดง เขตดินแดง เพื่อเก็บร่องรอย พยานหลักฐานนำไปประกอบการสืบสวน ดำเนินคดีผู้กระทำผิด และ ได้ทำการตรวจสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 11 กันยายน เวลาประมาณ  3 ทุ่ม ขณะเข้าหน้าที่ตำรวจ เข้ากระชับพื้นที่รักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่สามเหลี่มดินแดง ได้มีผู้ชุมนุมบางส่วน หนีขึ้นไปบน "แฟลตดินแดง" 1 แต่ชาวบ้านที่อาศัยบนแฟลตนั้น ไม่ได้ยินยอมให้ผู้ชุมนุมขึ้นไป ใช้ที่พักเป็นที่หลบซ่อนจากตำรวจ จนผู้ชุมนุมรายหนึ่ง ได้กระโดดลงบนหลังคาบ้านพักอาศัย หลังดังกล่าวจนเสียหาย 

 เรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนไหน ถีบ หรือ ทำร้ายผู้ชุมนุมให้ตกลงใส่บ้านเรือนประชาชน   ด้าน พ.ต.อ.ธนันท์ธร รัจนสิทธิภาคย์ รอง ผบก.น.9 ได้ทำหน้าที่ ผบ.พันนายตำรวจควบคุมเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ดูแลความเรียบร้อยบริเวณแฟลตดินแดง 1 ยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่ตามขึ้นไปบน "แฟลตดินแดง" แต่อย่างใด   ซึ่งกรณีนี้ ถือว่า มีความผิด ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14 ผู้นำเข้าหรือส่งต่อจะเป็นความผิดตามกฎหมาย ทั้งนี้ทาง บช.น. ได้ทำการ ประสานกับ บก.ปอท.หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ