ข่าว

คกก.สอบ ปม “เครื่องบิน ตร.ขนเหล้าเถื่อน ” เตรียมสรุปผล 26 ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจแห่งชาติ "พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ เผย ปม "เครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อน" จากหาดใหญ่ เข้ากรุงเทพ ล่าสุดรอ "กองบินตำรวจ" ส่งกลับข้อมูลการบินทุกไฟลท์เข้าคณะกรรมการสอบสอบข้อเท็จจริง ก่อนรายงานสรุปผู้บังคับบัญชา ภายใน 26 ก.ย.นี้

15 ก.ย.2564   ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) เปิดเผยความคืบหน้า กรณี เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยแพร่ภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เครื่องบินของทางราชการ ขนลำเลียงเหล้าหนีภาษี จากสนามบินหาดใหญ่ เข้ามาที่กรุงเทพฯ ว่า หลังมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ ตั้งคณะกรรมการ (คกก.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้น พบกรณีนี้เคยถูกร้องเรียน ไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. เมื่อช่วงกลางปี 2561 ซึ่งเป็นปีที่เกิดเหตุ โดยทราบว่าทางป.ป.ช. ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาไต่สวนข้อเท็จจริง

 

คกก.สอบปม เครื่องบินตร.ขนเหล้าเถื่อนเตรียมสรุปผลสอบ 26 ก.ย.นี้

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

ในส่วนของสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ได้ขอความร่วมมือให้ กองบินตำรวจ ส่งข้อมูลชี้แจงรายละเอียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อปี 2561 ซึ่งได้ขอไปเมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอการตอบกลับ ขณะที่ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงมีการวางกรอบระยะเวลาให้รายงานผู้บังคับบัญชากลับมาภายใน 15 วัน นับจากที่มีการตั้งคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา
 

ส่วนการพิจารณา ของ ป.ป.ช. นั้น ไม่ว่าจะมีมติอย่างไร ก็ไม่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบพิจารณาของคณะกรรมการจเรตำรวจ ซึ่งจะว่าไปตามข้อเท็จจริง ขอให้ประชาชนมั่นใจ จะไม่มีการช่วยเหลือใดใด

 

ส่วนสาเหตุการร้องเรียนเกิดจากความขัดแย้งในหน่วยหรือไม่นั้น ไม่ใช่หน้าที่ของคณะกรรมการจเรตำรวจ การตรวจสอบจะดำเนินไป เพื่อพิสูจน์ทราบ ว่า มีการกระทำผิดต่อวินัย ระเบียบปฏิบัติตำรวจ อันขัดต่อ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ