ข่าว

สาวเหยื่อโดน "รุมโทรม" ร้อง ยธ. ทวงสิทธิ์เยียวยาหลังกลายเป็นผู้ร่วมทำผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเหยื่อโดน "รุมโทรม" ร้อง ก. ยุติธรรม หลังตำรวจทำสำนวนเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ ทำให้เสียสิทธิ์ในการได้รับการเยียวยา ด้านเลขาฯ ยุติธรรม โยน ผบช.ภ.1 ตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริง

15 ก.ย.2564  จากกรณีเมื่อช่วงปลายปี 63 มีหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ใช้พื้นที่การชุมนุมทางการเมืองลบริเวณแยกลาดพร้าว  เรียกร้องขอความเป็นธรรม ด้วยการถือป้ายเขียนข้อความระบุว่า "ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว 5 คืน 5 วัน รุมโทรม 7 ต่อ 1"

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ได้ติดตามจับกุม  ผู้ก่อเหตุได้ทั้งครบทั้ง 7 ราย โดยทั้งหมดถูกส่งฟ้องศาลในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันอันมีลักษณะในการโทรมหญิง  

 

สาวเหยื่อรุมโทรมร้องทวงสิทธิ์

 


 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุด วันนี้  น.ส.เอ (ผู้เสียหาย)   เดินทางเข้าร้องทุกข์กับกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือ  หลังจากที่เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2563 ว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งมีบุคคลหลายคน ร่วมกันกระทำความผิด แต่พนักงานสอบสวนลงในสำนวนว่า ผู้เสียหายอาจจะร่วมกระทำความผิด จึงทำให้ตนเองเสียสิทธิ์ในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
  

 

เหยื่อรุมโทรม ร้องทวงสิทธิ์เยียวยา


ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นตัวแทน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจาก น.ส.เอ เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้เร่งช่วยเหลือผู้เสียหาย  

 

เบื้องต้นได้สอบถามไปยังตำรวจ สภ.บางกรวย ทราบว่าคดีดังกล่าว เกิดการกระทำผิดใน 2 พื้นที่เกิดเหตุ คือ จ.นนทบุรี และ จ.เพชรบุรี ต่อเนื่องกัน และพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีแล้ว แต่ประเด็นที่มีข้อสงสัย เพราะพนักงานสอบสวนมีการลงในสำนวนกว่า ผู้เสียหายอาจจะมีส่วนร่วมในการกระทำความผิด ซึ่งตนมองว่า พนักงานสอบสวนไม่มีสิทธิ์จะออกความเห็น จึงอยากฝากไปยัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 1 ว่า ให้ตั้งคณะกรรมการสอบเรื่องดังกล่าวและทำหนังสือชี้แจงมายังกระทรวงยุติธรรม ว่าทำไมพนักงานสอบสวนจึงมีการระบุข้อความเช่นนั้นลงในสำนวน เพราะอาจจะทำให้นางสาวเอ เสียสิทธิในการรับค่าสินไหมทดแทน

 

เหยื่อรุมโทรม ร้องทวงสิทธิ์ เยียวยา

 

นอกจากนี้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต  ได้ให้คำแนะนำการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม เกี่ยวกับการเรียกค่าสินไหมทดแทนในคดีอาญา และการฟ้องคดีแพ่ง รวมถึงการขอรับความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรม และสิทธิต่างๆ ให้ผู้เสียหายได้ทราบ

 

 

logoline