ข่าว

เพจดังแฉ "บิ๊กตร." ขนเหล้าเถื่อนขึ้นเครื่องตำรวจเข้ากทม. คดีค้าง 3 ปีไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นประเด็นที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจดัง "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" แฉ มีนายตำรวจระดับผู้บังคับการ ขนเหล้า เบียร์ หนีภาษีขึ้นเครื่องบินตำรวจจากสงขลาเข้ากทม.ตั้งแต่ ปี 2561 มีการร้องเรียนไปยัง ป.ป.ช.พร้อมหลักฐาน ผ่านไป 3 ปี คดียังไม่คืบหน้า

10 ก.ย.2564  ในขณะที่วิฤกติศรัทธาองค์กรผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ อย่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถูกตั้งข้อสงสัยจากสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ยิ่งช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ที่สั่นสะเทือนวงการสีกากีมาอย่างต่อเนื่อง 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" มีการโพสต์ภาพ เครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเพจดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า เครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อน จากหาดใหญ่ เข้ากรุงเทพ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2561 มีการร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่จนถึงปัจจุบันผ่านไป 3 ปี เรื่องดังกล่าวยังไม่มีความคืบหน้า


 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

นอกจากนี้ เพจ "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ยังระบุอีกว่า เรื่องนี้มีนายตำรวจใหญ่ระดับผู้บังคับการรายหนึ่งได้ขนเหล้าและเบียร์หนีภาษีเข้ามาบริเวณด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ใช้เครื่องบิน 2 ลำ สลับกันในการบินแต่ละครั้ง มีทั้งเครื่องบินแบบคาซ่ารุ่น CN235-220M และเครื่องบินแบบ FALCON รุ่น 2000 ของกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการบินลำเลียงเหล้าเถื่อนจากสนามบินหาดใหญ่ ไปยังกองบินตำรวจที่กรุงเทพฯ ก่อนที่จะมีการลำเลียงต่ออีกทอดหนึ่ง มีการทำในลักษณะนี้หลายครั้ง โดยได้ทำการบินเอง และเป็นผู้มีอำนาจอนุมัติให้นำเครื่องบินลง

 

โดยพบหลักฐานว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2561 เครื่องบินตำรวจแบบคาซ่ารุ่น CN325-220M หมายเลขเครื่อง 28064 ได้ทำการบินเพื่อเก็บชั่วโมงบิน เส้นทางไปกลับกองบินตำรวจ กทม. - สนามบินหาดใหญ่ หลังเครื่องบินลงจอดที่สนามบินหาดใหญ่ มีนายตำรวจ 2 นาย เดินทางด้วยรถตู้ไปนำเหล้าเถื่อนมายังสนามบินหาดใหญ่ และเป็นผู้สั่งการด้วยตัวเองให้เจ้าหน้าที่ลำเลียงเหล้าดังกล่าวประมาณ 20 ลัง ขึ้นเครื่อง ทุกลังถูกสวมทับด้วยถุงดำ มีการติดข้อความไว้ที่ข้างกล่องลังว่า “รองตู่” แถมติดสติ๊กเกอร์สีแดงไว้  เมื่อถึงกองบินตำรวจมีการใช้รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีขาวลำเลียงออกไป และพบว่ามีการทำการบินในลักษณะดังกล่าวอีกครั้งในวันที่ 6 พฤษภาคม ปีเดียวกัน
 

มีการร้องเรียนไปยังสำนักงาน ป.ป.ช. ซึ่งก็เห็นว่าหลักฐานมีมูลเพียงพอ ตั้งท่าว่าจะไต่สวนแต่สามปีแล้วไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ฝั่งต้นสังกัดก็เติบโตในหน้าที่ราชการได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น

 

 

ที่มาข้อมูล  :  เพจ"ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ