ข่าว

ตม.รวบหนุ่มสวมรอยเป็นแอดมินเพจ "djpoom" หลอกคนบริจาคเงินช่วยโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จับหนุ่ม 29 หลังสวมรอยเป็นแอดมินเพจ "djpoom" หลอกคนบริจาคเงินช่วยโควิด-19 เสียหายไม่ต่ำกว่าล้านบาท

15 ก.ย.2564  ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จับกุมนายอดิศร (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครเหนือ ในข้อหา “ฉ้อโกง,ลักทรัพย์และเข้าถึงข้อมูลของผู้อื่นซึ่งมีมาตรการในการป้องกันโดยมิชอบ ” หลังศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย


โดย เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย เจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ว่าได้มีคนร้ายเข้ามาทำการแฝงตัวเป็น แอดมินเพจ “djpoom” และทำการหลอกลวงผู้เสียหายให้โอนเงินที่ทางเพจ “djpoom” ต้องการนำไปบริจาคไป และมีคนร้ายได้ปลอมเป็นเพจในเฟซบุ๊กที่ทำการ LIVE ขายสินค้า จากนั้นจะทำการหลอกลวงเอาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เสียหายและทำการโอนเงินออกจากบัญชีของผู้เสียหายไปเข้าบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์และโอนต่อไปยังบัญชีที่คนร้ายต้องการจนมีผู้เสียหายหลายราย 

 

ตม.จับหนุ่มสวมรอยเป็นแอดมินเพจดีเจภูมิ

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

ต่อมาทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายในคดีนี้คือ นายอดิศร พักอาศัยอยู่ในจังหวัดนนทบุรี   จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายค้น และเข้าจับกุมตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครเหนือในข้อหา  “ฉ้อโกง,ลักทรัพย์และเข้าถึงข้อมูลของผู้อื่นซึ่งมีมาตรการในการป้องกันโดยมิชอบ” จากนั้นนำกำลังเข้าตรวจค้น  สามารถตรวจยึดคอมพิวเตอร์และสมุดบัญชีหลายรายการ ที่ผู้ต้องหานำมาใช้ในการกระทำความผิด 

 



ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ทำการสร้างเพจเฟซบุ๊ก "รับซื้อบัญชีธนาคาร - บัญชี true wallet รับซื้อในราคาสูง” ต่อมาได้มีนายวิรุณ (สงวนนามสกุล)ได้ติดต่อเข้ามายังเพจและทำการขายบัญชีธนาคารจำนวน 2 บัญชี พร้อมทั้งได้ขายบัญชี กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 2 บัญชี ในราคา 7,000 บาท

 

ซึ่งหลังจากที่นายอดิศร ได้บัญชีมาแล้วก็ได้เข้าไปแฝงตัวปลอมเป็นแอดมินของเพจ "djpoom" ที่กำลัง LIVE ในการหาเงินมาร่วมบริจาคช่วยในสถานการณ์โควิด-19  และทำการส่งเลขที่บัญชีที่ซื้อมาจากนายวิรุณ ไปยังผู้เสียหาย และให้ผู้เสียหายทำการโอนเงินมาให้ 

 

ตม.รวบหนุ่มสวมรอยเป็นแอดมินเพจ ดีเจภูมิ

 

 

นอกจากนี้ นายอดิศร ยังมีพฤติการณ์ในการปลอมเพจเฟซบุ๊กที่กำลัง LIVE ขายสินค้า และจากนั้นจะทักไปหาผู้เสียหายทางกล่องข้อความ และจะหลอกผู้เสียหายโอนเงินมาให้โดยอ้างว่าต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม รวมทั้งหลอกเอาข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลธนาคารจากผู้เสียหายและทำการโอนเงินออกจากบัญชีของผู้เสียหายไป ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลพบว่ามีผู้เสียหายร่วม 100 ราย ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งนายอดิศร ยอมรับว่าได้ทำมาแล้วหลายครั้งและจากการตรวจสอบพบว่าเคยเป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีฉ้อโกงมาก่อน 

 

ดีเจภูมิ

 


สำหรับคดีนี้ "ดีเจภูมิ ภูมิใจ" แจ้งความพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เมื่อ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาพร้อมโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า  " ในวันที่ 11 ส.ค. จะรื้อบ้าน เอาของใช้ที่เป็นของส่วนตัวออกมาขาย และจะนำเงินทั้งหมดที่ขายได้ ไปทำบุญช่วยผู้ประสบภัยโควิดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ แต่แล้วงานนี้กลับทำดีเจภูมิถึงกับต้องเดือดขึ้นมา เมื่อมีผู้ไม่ประสงค์ดี ได้พยายามหลอกลวงเอาเงินบริจาค

 

ซึ่ง "ดีเจภูมิ" ชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "เพิ่งกลับมาจาก สน. บางซื่อนะครับ สำหรับใครที่ได้ติดตามก็จะรู้ว่า 2-3 วันที่ผ่านมา เราได้พยายามไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กเพจ เพื่อนำเงินมาบริจาคให้กับการกุศล ของที่นำมาประมูล จะเป็นของใช้ส่วนตัวและของเพื่อนๆ และระหว่างที่เรากำลังดำเนินการประมูลอยู่ ก็มีผู้ร่วมบุญเข้ามาบิดของกันมากมาย"

 

"พอประมูลชนะ ทางทีมงานก็จะแจ้งว่ารอสักครู่เดี๋ยวจะส่งเบอร์บัญชีไปให้ แต่ก็มีผู้ประสงค์ร้ายแอบอ้างตัวเอง เอาเพจของตัวเองมาเปลี่ยนรูปเป็นรูปดีเจภูมิ แล้วส่งเลขบัญชีไปหาผู้ที่ประมูลของชนะ หลายท่านเลย เราไม่รู้ว่าคนๆ นี้เป็นมิจฉาชีพจริงๆ หรือเปล่า แต่ว่าเงินเข้าไปสู่บัญชีของคนนี้"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ