Lifestyle

โดน!!!ตั้งสอบวินัยร้ายแรง"อดีตผอ.สพม.38"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สพฐ.ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายอดีต ผอ.สพม.38 และผู้เกี่ยวข้อง หลังสืบข้อเท็จจริงบรรจุ 2 ครูอุ้มผางผิดขั้นตอน ไม่พบมีเรื่องผลประโยชน์ ย้ำประธานสอบเลือกคนเป็นกลาง

       ความคืบหน้ากรณีน.ส.วนาลี ทุนมาก หรือ ครูแอน และ น.ส.นิราวัลย์ เชื้อบุญมี หรือ ครูวัลย์ อดีตครูอุ้มผางวิทยา ปฏิบัติหน้าที่สอน 5 เดือน แต่ไม่ได้รับเงินเดือนและคณะกรรมการการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ตาก มีมติไม่อนุมัติการบรรจุ 

      เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 60 -  ดร. บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนจะลงนามสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงอดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 38 (ตาก-สุโขทัย) และผู้เกี่ยวข้อง  โดยจะมอบให้สำนักพัฒนาบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) สพฐ.เสนอชื่อผู้ที่จะมาเป็นประธาน 

        ทั้งนี้ คณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงได้สืบหาข้อมูลกรณีนี้แบ่งเป็น 2 ประเด็น คือ 1.การบรรจุแต่งตั้งซึ่งที่ผ่านมาคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงได้รายงานแล้วว่าการบรรจุครูทั้ง 2 รายไม่เป็นไปตามขั้นตอน เพราะไม่ผ่านมติกศจ. และ2.ประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ ซึ่งเป็นประเด็นเพิ่มเติม ที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ  มอบให้ลงไปเก็บข้อมูลภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์  ขณะนี้ก็ดำเนินการเสร็จเรียบร้อย โดยได้รายงานมาแล้วว่าไม่พบว่ามีเรื่องของผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง และได้เสนอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง 

          "สพฐ.จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยฯ เอง ซึ่งตัวประธานผมได้เน้นย้ำว่าจะต้องเป็นกลางและไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในเรื่องนี้ ซึ่งตามขั้นตอนเจ้าตัวผู้ถูกกล่าวหาจะต้องชี้แจงข้อกล่าวหากับคณะ กรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงเอง แต่ตอนนี้ สพฐ.ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงไว้ก่อน และให้เขาพิสูจน์ตัวเขาเอง ขณะที่ผู้เกี่ยวข้องอื่นๆที่ยังปฏิบัติงานอยู่ใน สพม.เขต 38 (ตาก-สุโขทัย) จะต้องย้ายออกนอกพื้นที่หรือไม่นั้น ก็ต้องดูเป็นรายกรณีไป โดยดูว่าจะเป็นอุปสรรคในการสอบสวนหรือไม่ ถ้าเป็นอาจต้องพิจารณาย้ายออก"ดร.บุญรักษ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2บัญชีเหตุครูอุ้มผางเสียสิทธิ์สอนฟรี5เดือนอดบรรจุ??  

ยอมรับกรณีครูอุ้มผางซับซ้อนกว่าที่คิด 

มีคนทำผิดต้นเหตุ"ครูอุ้มผาง"2คนสอนฟรี5เดือน อดบรรจุ(มีคลิป) 

เปิดใจ“ครูวนาลี”จะร้องทุกข์จนกว่าได้บรรจุราชการ 

ตั้งกก.สอบ "อดีตผอ.สพม.38" พบไม่มีอำนาจ 

ตั้งกก.สืบสวนอดีตผอ.สพม.เขต38 -2ครูอุ้มผางฟ้องศาลปกครอง 

ก.ค.ศ.เรียกข้อมูลบรรจุครูอุ้มผางถึงหลักเกณฑ์หรือไม่20พ.ย

อีก2สัปดาห์ได้คำตอบ2ครูอุ้มผางสอนฟรีอดเงิน5เดือ

หมอธีสั่งสอบวินัยอดีตผอ.สพม.เขต38

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ