Lifestyle

อีก2สัปดาห์ได้คำตอบ2ครูอุ้มผางสอนฟรีอดเงิน5เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีบรรจุ 2 ครูอุ้มผางเก็บข้อมูลเพิ่มคาด 2 สัปดาห์ได้คำตอบ "บุญรักษ์" เผยได้คุยกับอดีตผอ.สพม.เขต 38 แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

             เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 60 - ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า คณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง กรณีน.ส.วนาลี ทุนมาก หรือ ครูแอน และ “น.ส.นิราวัลย์ เชื้อบุญมี หรือ ครูวัลย์ อดีตครูวิชาสังคมศึกษาโรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม ที่ไปปฏิบัติหน้าที่การสอนตามคำสั่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 38 เป็นเวลา 5 เดือนโดยไม่ได้รับเงินเดือนต่อมาคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.)ตากมีมติไม่อนุมัติการบรรจุแต่งตั้ง กำลังอยู่ระหว่างลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติมในบางประเด็น ตามที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ สั่งการ คาดว่าจะได้คำตอบภายใน 2 สัปดาห์

            “จากสรุปรายงานข้อเท็จจริงก่อนหน้านี้ พบว่ากระบวนการบรรจุแต่งตั้งของสพม.เขต 38 ดำเนินการไม่เป็นไปตามมติคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดตาก (กศจ.ตาก) ถือว่าไม่เป็นไปตามขั้นตอน แต่จะมีเหตุผลอย่างไรถึงทำเช่นนั้น ก็ต้องลงไปดูในรายละเอียดอีกครั้ง เพราะเวลานี้เก็บข้อมูลในเรื่องของกระบวนการบรรจุแต่งตั้งเท่านั้น ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตจากที่ผมลงพื้นที่ได้พบกับพ่อแม่และครูก็ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ แต่ผู้บังคับบัญชาอาจจะได้ข้อมูลทางลับหรือไม่ สพฐ.ก็ต้องไปหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม แต่โดยส่วนตัวไม่มีข้อมูลเหล่านี้”ดร.บุญรักษ์ กล่าว

            ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับ นายมรกต กลัดสอาด ผอ.สพม.เขต 20 (อุดรธานี) อดีตผอ.สพม.เขต 38 (สุโขทัย-ตาก) หรือไม่ ดร.บุญรักษ์ กล่าวว่า เคยได้พูดคุยและสอบถามตรงๆหลายประเด็น แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะเกรงจะกระทบต่อคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ที่กำลังอยู่ระหว่างเก็บข้อมูลอยู่ ซึ่งไม่ใช่แค่นายมรกต แต่ทั้งพ่อแม่และครูทั้ง 2 คนตนก็ได้พูดคุย ทั้งนี้ ขอให้รอผลการจากคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงจะเหมาะสมที่สุด

  ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2บัญชีเหตุครูอุ้มผางเสียสิทธิ์สอนฟรี5เดือนอดบรรจุ??  

ยอมรับกรณีครูอุ้มผางซับซ้อนกว่าที่คิด 

มีคนทำผิดต้นเหตุ"ครูอุ้มผาง"2คนสอนฟรี5เดือน อดบรรจุ(มีคลิป) 

เปิดใจ“ครูวนาลี”จะร้องทุกข์จนกว่าได้บรรจุราชการ 

ตั้งกก.สอบ "อดีตผอ.สพม.38" พบไม่มีอำนาจ 

ตั้งกก.สืบสวนอดีตผอ.สพม.เขต38 -2ครูอุ้มผางฟ้องศาลปกครอง 

ก.ค.ศ.เรียกข้อมูลบรรจุครูอุ้มผางถึงหลักเกณฑ์หรือไม่20พ.ย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ