ข่าว

วุ่น ม็อบ เยาวชนปลดแอก ปะทะกันเอง หลังคลุมกล้องวงจรปิด ชุลมุนวุ่นวายเต็นท์สื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายภายในเต็นท์สื่อมวลชนบริเวณชุมนุมเยาวชนปลดแอก อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังม็อบจับ ชาย พุ่งเข้าใส่ ปะทะ กระทบกระทั่ง

18 กรกฎาคม 2563 เมื่อเวลา 21.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นบริเวณเต็นท์ผู้สื่อข่าวที่ตั้งอยู่กลางกลุ่มผู้ชุมนุม สหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. และเยาวชนในนามกลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ที่รวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ แสดงออกแนวคิดทางการเมือง โดยมีกลุ่มคนจำนวนมากพยายามยื้อยุดฉุดกระชากกันภายในเต็นท์ มีการกระทบกระทั่งกันจนมีคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากคุมสถานการณ์กันได้พบมีชายวัยรุ่นคนหนึ่งนั่งอยู่ที่พื้นโดยมีกลุ่มคนพยายามล้อมไว้เพื่อป้องกันความวุ่นวายดังกล่าว และมีชายอีกคนหนึ่งตัดผมสั้นเกรียนได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะมีเลือดไหล เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพาตัวออกไปจากจุดเกิดเหตุ

 

จากการสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ประมาณ 10 นาทีก่อนหน้านี้ มีคนสังเกตเห็นชายคนหนึ่งตัดผมสั้นเกรียน ได้นำถุงดำมาคลุมกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ จึงถูกกลุ่มผู้ชุมนุมพาตัวมาพูดคุยบริเวณเต็นท์นักข่าว แต่จู่ๆ มีคนพุ่งเข้าใส่จนเกิดมีการกระทบกระทั่งกัน จนเกิดการชุลมุนขึ้น เมื่อมีการนำตัวไปสอบถามจึงพบว่าชายคนดังกล่าวเป็นหนึ่งในทีมเยาวชน ที่นำถุงดำเพื่อไปคลุมกล้องวงจรปิด จนเกิดการเข้าใจผิดกันเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาใกล้เคียงกันเกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อยบริเวณซอยด้านข้างแมคโดนัลด์ จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า มีตำรวจนอกเครื่องแบบหรือตำรวจสันติบาลหลายนาย พยายามจะนำตัวชายและหญิงคู่หนึ่งที่มาร่วมชุมนุมไปสอบสวน โดยให้เหตุผลว่าทั้งสองรายมีพฤติกรรมหมิ่นเบื้องสูง แต่มีคนไปพบเสียก่อนและพยายามขัดขวางจนเกือบมีการกระทบกระทั่งกัน ในที่สุดตำรวจยอมถอยกลับไป

ต่อมาเวลา 22.00 น. เยาวชนปลดแอกได้ติดตั้งเครื่องเสียงเพิ่มเติมบริเวณหน้าเวทีชุมนุม

 

อ่านข่าว - โผล่ไล่ลุงงงกันทั้งตลาดย่านถนนคนเดินกระบี่ถือป้ายขีดเส้นใต้ไม่ต้องมาจับกู (มีคลิป)

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ