ข่าว

หนี้หนักหน่วง เกินเยียวยา 'เสี่ยรับเหมา - เมีย' ตัดสินใจ จบชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด 'เจ้าหนี้ตามทวงถึงหน้าบ้าน' มรสุมชีวิต 'เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง - เมีย' ตัดสินใจ จบชีวิต ทิ้งจดหมายลาตาย 2 ฉบับ

เตาอั้งโล่รมควัน ฆ่าตัวตาย

วันที่ 27 เม.ย.2567 เวลา 11.00 น. ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง รอง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน อ.เมือง จ. ลำพูน รับแจ้งเหตุ ผัวเมีย ฆ่าตัวตาย ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 8 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ. ลำพูน

 

ที่เกิดเหตุ 2ชั้น มีผู้เสียชีวิต 2ราย รายแรกบริเวณหน้าบ้าน พบศพ นายนพดล อายุ 46 ปี เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง ใช้เชือก แขวนคอตาย กับโครงเหล็กหน้าบ้าน รายที่สอง น.ส.วรรณี อายุ 33 ปี ภรรยานายนพดล อยู่บนเตียงนอนชั้น2ที่พื้นพบ เตาอั้งโล่2เตา ที่จุดแล้ว เหลือแต่เถ้าถ่าน คาดว่า รมควันฆ่าตัวตาย

พบจดหมายลาตาย 2 ฉบับ ฉบับแรกคาดว่า เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง เป็นคนเขียน วางไว้บนโซฟาโดยเขียนเบอร์โทรศัพท์คนหนึ่ง  และข้อความว่า “ช่วยเผาศพเราทั้ง2ทีครับ ขอให้เผาที่ ลำพูน เลยครับ พี่กราบขอโทษพี่ทุกคน”

 

จดหมายฉบับที่2 คาดว่าเป็นฝ่ายหญิง เป็นคนเขียน ถึงญาติ วางไว้บนโต๊ะ ข้อความว่า “อยากขอโทษครอบครัวและทุกคนที่ตัดสินใจทำแบบนี้ อยากให้เผาเลย ไม่ต้องจัดงาน ขอโทษแม่ ยาย น้อง ที่ตัดสินใจสิ้นคิดแบบนี้ แต่คิดมาแล้วว่า วันนี้ต้องมาถึง ขอโทษที่ทำไม่ได้ ขอโทษแม่กับหลวงตวยเน้อ”

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมี เจ้าหนี้ตามทวงหนี้ถึงบ้าน แต่เรียกไม่ตอบ จึงชะเง้อดูในบ้านเห็นผู้ชาย แขวนคอตาย ที่หน้าบ้าน จึงบอกชาวบ้านให้แจ้งตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผัวเมีย กินยานอนหลับ และรมควัน ฆ่าตัวตาย ในห้องนอน แต่ฝ่ายชายไม่ตาย จึงมา แขวนคอตาย ที่หน้าบ้าน

 

ต่อมาเวลา 16.00 น. นางเอ อายุ 51 ปี และน.ส.บี อายุ 26 ปี แม่และน้องสาวของ น.ส.วรรณี เดินทางมาจาก จ.แม่ฮ่องสอน มาที่บ้านที่เกิดเหตุ โดยแม่อยู่ในอาการโศกเศร้าร้องไห้อย่างหนัก

 

น.ส.บี กล่าวว่า คาดว่าสาเหตุมาจากภาระหนี้สิน พี่เขยเป็น ผู้รับเหมาก่อสร้าง ถูกลูกค้าโกงบ่อยๆ รวมแล้วหลายล้านบาท ทำให้ขาดสภาพคล่องอย่างหนัก นำบ้านไปขายฝาก และยังมีรถยนต์อีก3คัน ไม่รู้ว่าพี่เขยเอาไปไว้ที่ไหน แต่คิดว่าคงเอาไปจำนำหรือขาย เพื่อใช้หนี้ แต่คงแบกรับภาระหนี้ไม่ไหว จึงตัดสินใจก่อเหตุสลดดังกล่าว

logoline