ข่าว

"นายกฯ"ประชุม คกก.รัฐวิสาหกิจ "ลั่น"ต้องการให้ปัญหาการบินไทยได้ข้อสรุป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"ประชุม คกก.รัฐวิสาหกิจ "ลั่น"ต้องการให้ปัญหาการบินไทยได้ข้อสรุป ด้าน "อุตตม"คาดได้ข้อสรุปเพื่อนำเข้า ครม.พรุ่งนี้

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 พ.ค.2563 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ โดยมี อุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือ

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุม ฯ ว่า วันนี้ยังมีหลายปัญหาที่เราต้องแก้  ด้วยเพราะยังต้องมีการเปลี่ยนแปลง อย่างเช่นเรื่องการเรียนออนไลน์ก็ยังมีปัญหา วัตถุประสงค์ คือต้องการให้การเรียนไม่ขาดตอน หลังจากนั้นก็ต้องไปเปิดเรียนมาตรฐาน แต่มีคนไปเข้าใจว่าจะทำแบบนี้ไปตลอด ซึ่งไม่ใช่ ส่วนเรื่องการเยียวยาก็ค่อยๆเรียบร้อยไปเรื่อยๆ อะไรที่ยังไม่พร้อมก็ต้องทยอยทำไป

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในส่วนเรื่องปัญหาของการบินไทย นั้นต้องการให้ได้ข้อสรุป ก่อนหน้าประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ปฎิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องแผนการฟื้นฟูการบินไทย โดยขอให้รอการประชุมเช้าวันเดียวกันนี้ก่อน ด้านนายอุตตม กล่าวว่า วันนี้คาดว่าจะได้ข้อยุติการแก้ปัญหาบริษัทการบินไทยจำกัดมหาชนรวมทั้งแผนฟื้นฟูการบินไทย เพื่อนำเข้าที่ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.)

 

\"นายกฯ\"ประชุม คกก.รัฐวิสาหกิจ \"ลั่น\"ต้องการให้ปัญหาการบินไทยได้ข้อสรุป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ