ข่าว

ตร.บุกช่วยหนุ่มอินโดฯ โดนอุ้ม 'รีดค่าไถ่' 2.3 ล้าน

ตำรวจพัทลุง บุกช่วย 'หนุ่มอินโดฯ' วัย 29 หลังโอนอุ้ม จาก จ.สงขลา ขังบ้าน ใน จ.พัทลุง ก่อนโดนคนร้ายซ้อมทรมาน ส่งคลิปเรียกค่าไถ่ 2.3 ล้าน ญาติประสานกงสุลอินโดนีเชีย ร้องตำรวจช่วย

14 พ.ค.2567  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง เจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง เข้าช่วยเหลือ นายชาวานา อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยว ชาวอินโดนีเชีย 

ตร.บุกช่วยหนุ่มอินโดฯ โดนอุ้ม รีดค่าไถ่ 2.3 ล้าน

 


หลังจากที่ นายแดเนียล ซิโฮมบิง รองกงสุลสถานกงสุลสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลา มาพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ด้วยเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2567 เวลาประมาณ 13.00 น. สถานกงสุลฯอินโดนีเซีย จังหวัดสงขลา ได้รับการประสานงานจาสถานทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ว่า Mr.SYAWANA  อายุ 29 ปี สัญชาติ อินโดนีเซีย ถูกชายไทยไม่ทราบจำนวนมารับตัวจาก ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และพามายังพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง โดยได้ถูกกลุ่มชายไทยซ้อมทรมานแล้วได้มีการอัดคลิปวิดีโอ ส่งไปยังน้องสาวของ Mr.SYAWANA  ที่ประเทศอินโดนีเซียพร้อมเรียกค่าไถ่เป็นเงินไทยจำนวน 2,300,000 บาท

 

ตร.บุกช่วยหนุ่มอินโดฯ โดนอุ้ม รีดค่าไถ่ 2.3 ล้าน

 

 

โดยทางญาติของ Mr.SYAWANA  ได้โอนเงินมาแล้วบางส่วนจำนวน 800,000 บาท ต่อมานายชาวานา ได้ขอโช้โทรศัพท์จากคนที่ดูแลได้แอบส่งโลเกชั่นให้น้องสาว ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้ดังกล่าวในวันนี้

 

 

ตร.บุกช่วยหนุ่มอินโดฯ โดนอุ้ม รีดค่าไถ่ 2.3 ล้าน

 

 

จากการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ให้การดูแลและกักขังได้ 3 คน ทราบชื่อคือนายรูสวัณ , นายไซดี  ชาวจังหวัดนราธิวาส นายวีระศักดิ์  ชาวจังหวัดพัทลุง พร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.1 กระบอก กุญแจมือ 1 อัน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ดูแลทั้งหมด 3คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง และนำตัวนายชาวานา ผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติม

 

 

ตร.บุกช่วยหนุ่มอินโดฯ โดนอุ้ม รีดค่าไถ่ 2.3 ล้าน

 

 

ในขณะเดียวกันสำหรับขบวนการอุ้มชาวอินโดนนีเชียนั้น ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เปิดเผยข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุและหัวหน้าขบวนการเป็นใคร แต่ในเบื้องต้น บ้านที่นำตัวนักท่องเที่ยวชาวอินโดฯมาเรียกค่าไถ่นั้น เป็นบ้านของญาติภรรยาของเสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหนีคดีจากเรือนจำ จ.นครศรีธรรมราช ที่กำลังหลบหนีอยู่ในขณะนี้

 

 

ไสว รุยันต์  จ.พัทลุง

 

ข่าวยอดนิยม