ข่าว

โปรดเกล้าฯ 238 นายพลกลางปี "บิ๊กอี๊ด" ยังเหนียวเก้าอี้มทภ.2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรดเกล้าฯ 238 นายพลกลางปี "บิ๊กอี๊ด" ยังเหนียวเก้าอี้มทภ.2 แขวนผบ.ชร.2 เข้ากรุทบ.เซ่นเหตุการณ์โคราช จัดกระบวนทัพภาค 2 และ4 ใหม่ตท.22 จ่อคิวแม่ทัพใหญ่ ขณะโฆษกกอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้าได้ดีติดนายพลด้วย

 

 

          เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2563 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้นายทหารรับราชการ ประกาศ ณ วันที่ 15 มี.ค. 2563 โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ มีรายละเอียดดังนี้

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ 64 ราย

โปรดเกล้าฯ ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ 238 นาย

 

          พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ​ จำนวน 238 นาย ซึ่งบัญชีโยกย้ายครั้งนี้ มีการปรับย้ายในส่วนกองทัพภาค โดยมี พล.ท.อัครเดช บุญเทียม แม่ทัพน้อยที่ 2 ขยับขึ้นเป็นรองเสนาธิการทหารบก พล.ต.สิทธิพร มุสิกะสิน รองแม่ทัพน้อยภาคที่ 4 ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 22 ขยับขึ้นเป็นแม่ทัพน้อยที่ 4 พ.อ.ปราโมทย์​ พรหมอินทร์​ โฆษกกอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ขยับขึ้นเป็นเสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 ในอัตรา พล.ต.

 

          สำหรับการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารครั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ปรับย้ายพล.ต.สุรชิน กาญจนจิตติ ผู้บัญชาการช่วยรบที่ 2 กองทัพภาคที่ 2 เข้ากรุเป็นผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หลังจากเกิดเหตุการณ์กราดยิงที่โคราช เนื่องจากกำลังพลที่ก่อเหตุและญาติของคู่กรณีรับราชการในกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ในขณะที่พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 (ตท.21) เกษียณอายุราชการปี 2564 ยังอยู่ในตำแหน่งเดิมตามคาด

 

          นอกจากนี้พล.อ.อภิรัชต์ ยังได้จัดทัพในกองทัพภาคที่ 2 โดยให้ พล.ท.อัครเดช บุญเทียม แม่ทัพน้อยที่ 2 เข้ามาเป็นรองเสนาธิการทหารบก เพื่อดัน พล.ต.สัญชัย รุ่งศรีทอง (ตท.22) รองแม่ทัพภาคที่ 2 ขึ้นเป็นแม่ทัพน้อยที่ 2 (อัตราพล.ท.) เกษียณอายุราชการ 2564 พร้อมขยับ พล.ต.ปรีชา จงมั่งคั่ง ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 2 คู่กับพล.ต.กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ