ข่าว

"สุวัจน์"การันตีไม่เกิน 2 ปี ไทยได้ปลื้ม"บอล-แทมมี่ 2"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม พอใจผลงานทีมนักหวดไทยแม้ไม่ถึง 5 ทองตามเป้า แต่ยังรั้งเบอร์ 1 ของอาเซียน ยอมรับโชคดี เพราะมีรุ่นพี่คอยประคอง ทั้งที่มีปัญหารุ่นน้องโตไม่ทัน จึงขอเวลาอีก 2 ปี ในการสร้าง "ภราดร-แทมมี่ 2" ให้คนไทยได้ภาคภูมิใจอีกครั้ง


 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลงาน 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง ของทีมเทนนิสไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่ประเทศลาว ที่เพิ่งปิดฉากลงไปนั้น ตนพอใจผลงานดังกล่าว เพราะใกล้เคียงกับเป้าหมายคือ 5 เหรียญทอง พร้อมครองเจ้าเหรียญทองอีกสมัย และการที่ได้เห็นความตั้งใจของทุกคน ทำให้ตัดสินใจมอบเงินรางวัลให้ทั้งทีมจำนวน 1 ล้านบาท และจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้ในวันที่ 24 ธันวาคมนี้ เวลา 17.00 น. ที่ลอนเทนนิสสมาคม เมืองทองธานี
 "ผมพอใจผลงานทีมเทนนิสไทย แม้ไม่ได้เท่ากับซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่โคราช ซึ่งได้มา 5 เหรียญทอง แต่ซีเกมส์ที่ลาว เราก็ยังเป็นที่ 1 ของอาเซียน ความรู้สึกไม่แตกต่างกันเลย เด็กๆ ทุกคนพยายามกันอย่างเต็มที่ เป็นสิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจมอบเงินอัดฉีดให้ 1 ล้านบาท"


 นายสุวัจน์ กล่าวต่อไปว่า โดยภาพรวมของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จะเห็นได้ว่า นักกีฬาของประเทศเพื่อนบ้านมีการพัฒนาขึ้นมาก เพราะรัฐบาลของแต่ละประเทศ มองออกถึงประโยชน์ของกีฬาที่สร้างคนสร้างประเทศได้จริง เมื่อทุกประเทศให้ความสำคัญเช่นนี้ ทัพนักกีฬาไทยจะอยู่แบบเดิมอีกต่อไปไม่ได้ เพราะคู่แข่งขันมากขึ้น ต่างรู้จุดอ่อนและจุดแข็ง ดังนั้น ถ้าไทยยังหวังจะครองเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ต่อไป จะต้องพัฒนามากขึ้นไปอีก
 ในส่วนของการพัฒนากีฬาเทนนิสก็เช่นกัน ต้องยอมรับว่าเทนนิสยังมีช่องว่างอยู่ ซึ่งตนได้พูดถึงเรื่องนี้มาโดยตลอดและขอเวลาในการทำงาน เนื่องจากนักกีฬารุ่นน้องยังพัฒนาไม่ทันรุ่นพี่ และในซีเกมส์ครั้งนี้ จึงถือเป็นความโชคดีของทีมไทยที่ยังมีรุ่นพี่คอยประคอง ทั้ง "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์, "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค และ "แจน" สุชานัน วิรัฐประเสริฐ หากไม่มีนักหวดรุ่นพี่ ก็อาจจะไม่ได้เป็นเจ้าเหรียญทอง และยังมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องขอให้รุ่นพี่ช่วยประคองต่อไปอีกประมาณ 1-2 ปี เพื่อให้รุ่นน้องแข็งแกร่งมากกว่านี้
 "ในซีเกมส์ที่ลาว นักกีฬารุ่นน้องทำได้ดีขึ้น นักกีฬาชาย เช่น พ้ง (กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์) ก็ดีขึ้น ส่วนผู้หญิงคือ น้องเพียซ (วรัชญา วงค์เทียนชัย) ที่ได้มาถึง 3 เหรียญทอง ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ จะทำให้เขามีกำลังใจมากขึ้น ผมขอเวลาอีก 2 ปี คนไทยเคยภาคภูมิใจ เคยปลื้มใจกับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ และ แทมมี่ อย่างไร ก็จะได้ภาคภูมิใจและปลื้มใจเช่นนั้น ผมรับประกันว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นแน่"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ