ข่าว

แฟลชม็อบ ราชประสงค์ เรียกร้อง ปชต. ตำรวจตรึงกำลังเข้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟลชม็อบ ราชประสงค์ เรียกร้อง ปชต. ความเปลี่ยนแปลงสู่ประเทศ ตำรวจตรึงกำลังเข้ม

    เมื่อเวลา 16.25 น. วันที่ 1 มีนาคม ที่แยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน มีกิจกรรมแฟลชม็อบ #ประชาชนไล่หัวหน้าio โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรั้วเหล็กกั้นไว้สำหรับเป็นพื้นที่จัดกิจกรรม
     ขณะเดียวกันตำรวจตรึงกำลังบน skywalk   พร้อมจัดทีมแพทย์ตั้งจุดคัดกรองตรวจไข้ผู้เข้าร่วม พร้อมเตรียมเจลแอลกอฮอลล์สำหรับผู้ร่วมกิจกรรมด้วย
      นอกจากนี้มีตำรวจในเครื่องแบบหลายสิบนายคอยดูแลกิจกรรมอยู่รอบนอก และมีตำรวจหญิงมาช่วยตรวจกระเป๋า และมีนอกเครื่องแบบคอยถ่ายภาพจำนวนหนึ่ง โดยนอกจากกิจกรรมปราศรัยแล้ว ยังมีการอ่านบทกวี และการแสดงดนตรีร่วมด้วย  ทั้งนี้การชุมนุมในวันนี้มีการแจ้งการชุมนุม ตาม พ.ร.บ.ชุมนุมฯ ถูกต้อง 

     จากนั้นผู้จัดกิจกรรมสลับกันปราศรัย โดยตัวแทนกลุ่ม Queer เพื่อประชาธิปไตย กล่าวตอนหนึ่งว่า ตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมาสามารถบอกได้ไหมว่าเศรษฐกิจดี ค้าขายอะไรก็รวย ซึ่งไม่จริง เพราะทุกคนกำลังหาเพื่อนร่วมทางที่ต้องการหาผู้ช่วยเหลือ แต่รัฐเผด็จการกลับไม่เคยช่วยเรา เขาพรากสิทธิเราทุกคน

     นอกจากนี้ในเรื่องสุขภาพ เรื่องเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ต้องการให้รัฐช่วยให้ความมั่นใจ แต่พวกเขากลับไม่เคยออกมาตรการอะไรเลย มีแต่พูดจางี่เง่าเท่านั้น ประเทศเราทำให้เรารู้สึกหมดหวัง แต่วันนี้น้องๆ นักศึกษาออกมาแล้ว เริ่มเห็นความเป็นธรรมในสังคมบ้างแล้ว ทุกคนเริ่มเบ่งบานและออกมาด้วยพลังบริสุทธิ์ แต่พวกคุณก็ยังใช้รูปแบบข่าวปลอมมาดูถูกประชาชน ดังนั้นการที่เราออกมาวันนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าการกดขี่ไม่ได้อยู่เฉพาะนิสิตนักศึกษาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพวกเราด้วย

     ทั้งนี้ผู้ร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบรายหนึ่งกล่าวว่า มาแสดงพลังให้เห็นว่าประชาชนที่มีความหลากหลายต้องการประชาธิปไตย ไม่ต้องการอำนาจแบบเดิม และต้องการความเปลี่ยนแปลงมาสู่ประเทศนี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ