ข่าว

กลุ่มเสี่ยงโควิด-19 'ปาร์ตี้เกาะช้าง' พุ่งแตะ 100 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเสี่ยงโควิด-19 'ปาร์ตี้เกาะช้าง' พุ่งแตะ 100 คน

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 นายฉัตรชัย ทองหลี นายอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่เกาะช้าง มาจากการตรวจค้นหาจากผู้ที่ร่วมงานปาร์ตี้ที่มีข้อมูลว่ามีผู้เกี่ยวข้องและเสี่ยงสูงจำนวนกว่า 100 คน โดยในขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้วครึ่งหนึ่ง ขณะเดียวกันจะเร่งรัดให้มีการดำเนินการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันเหลืออยู่ประมาณ 50 คนที่จะต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นในสัปดาห์หน้า ส่วนเรื่องฮอสพิเทล (Hospital) ได้ข้อสรุปว่าจะใช้ที่โรงเเรมบูลรีสอร์ท บ้านไชยเชษฐ์ ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด

ด้านนายบุรินทร์ ไตรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอเกาะช้าง เปิดเผยว่า วันนี้ (2 พฤษภาคม 2564) มียอดผู้ป่วยของ อ.เกาะช้าง เพิ่มมาอีก 4 ราย อีก 2 รายผลยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นบวกหรือไม่ จึงได้ส่งไปตรวจที่ จ.ชลบุรี และจะทราบผลในวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ในส่วนของการติดตามผู้เสี่ยงนั้นขณะนี้วงใหญ่อยู่ที่การจัดปาร์ตี้ที่โรงแรมที่มีผู้ร่วมจำนวน 100 คน ซึ่งมาตรวจหาเชื้อไปแล้วประมาณ 50 คน ที่เหลือต้องเร่งดำเนินการเพราะอาจจะทำให้เกิดการแพร่เชื้อเพิ่มขึ้นอีก โดยเมื่อวานได้ทำการตรวจเพิ่มขึ้นรวมได้จำนวน 398 ราย แต่ยังรอผลว่าเป็นเช่นไร เพราะเราไม่ต้องการให้ไปเพิ่มวงใหม่ๆขึ้นมา แล้วจะไม่สามารถควบคุมได้ ในส่วนของการดำเนินคดีกับเจ้าของโรงแรมและผู้จัดงานนั้น ฝ่ายปกครองและทางอำเภอจะดำเนินการเอง และอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่การจัดนั้นจัดในวันที่ 17 เมษายน 2564 ขณะที่มีการประกาศของทางผู้ว่าราชการจังหวัดตราดในวันที่ 18 เมษายน 2564 จึงต้องมีการพิจารณากันต่อไป

 

 

สำหรับโรงพยาบาลสนาม ทาง อ.เกาะช้าง ได้ใช้โรงแรมบูล รีสอร์ท ที่ทำเป็นฮอสพิเทล จะมีจำนวน 23 เตียง นอกจากนี้ได้ส่งตัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มารักษาที่โรงพยาบาลเขาสมิงแล้ว 8 ราย และจะส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลแหลมงอบด้วยเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ