ข่าว

สาวโรงงานหัวใจงาม เก็บกระเป๋าเงินร่วมแสน คืนเจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโรงงานหัวใจงาม เก็บกระเป๋าเงินร่วมแสนส่งคืนเจ้าของ เชื่อว่า เจ้าของเบิกไว้ใช้ช่วงปีใหม่ หากไม่ได้คืนคงเดือดร้อนแน่

 

 

       เมื่อวันที่ 26  ธ.ค. 2562   นางสาวสุธีพร  เย็นสุข  อายุ 40 ปี  และนางสาวสุเพียร  ปะจีน อายุ  27 ปี พนักงานของบริษัท ฮัลซอล อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด  รีบเดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรบ้านบึง    และเข้าพบกับ พ.ต.อ.ทวี  กุดแถลง  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง หลังแวะกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี   และได้พบกระเป๋าสีเทาหล่นที่พื้นถนน    ภายในมีสมุดบัญชีธนาคารหลายบัญชี มีเงินสดเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจนับ พบว่ามีเงินจำนวนทั้งหมด จำนวน 63,000 บาท จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อตามหาเจ้าของ

สาวโรงงานหัวใจงาม เก็บกระเป๋าเงินร่วมแสน คืนเจ้าของ

 

                   ในเวลาต่อมานางสาวนวรัตน์  พูลสวัสดิ์ อายุ  48 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ย่านบ่อวิน และนาป่า ได้เดินทางมาพบที่สถานีตำรวจภูธรบ้านบึง  เผยว่า กระเป๋าดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยทราบจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลชื่อบัญชีและติดต่อมา ขณะที่ตนกำลังทำธุระอยู่ที่ตัวอำเภอเมืองชลบุรี    หลังจากมีการมาทำธุรกรรมทางการเงินหลายที่ รวมถึงธนาคารกสิกรไทยสาขาบ้านบึง     ตอนที่นางสาวสุธีพรและนางสาวสุเพียร ประกาศถามหาเจ้าของก็อยู่ที่ธนาคารได้ยินว่าใครทำกระเป๋าหล่นแต่ก็ไม่ได้สนใจ  เนื่องจากต้องรีบไปทำธุระในพื้นที่ มารู้อีกทีตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาสอบถามพบว่ากระเป๋าได้หายไปจริง เงินจำนวนดังกล่าวได้เบิกมาจากธนาคารแห่งหนึ่งย่านบ่อวินจำนวน 100,000 บาท   และได้นำออกมาใช้บางส่วนแล้ว คาดว่าหายไปประมาณ 70,000 บาท 

สาวโรงงานหัวใจงาม เก็บกระเป๋าเงินร่วมแสน คืนเจ้าของ

ด้านนางสาวสุธีพร  เย็นสุข เล่าว่า  ตนเองกับเพื่อนหยุดงานในช่วงเทศกาลปีใหม่  จึงชวนกันออกมากินส้มตำ   แต่ยังไม่ได้ไปถึงร้านส้มตำก็มาเก็บกระเป๋าเงินได้  ตนเองไม่ได้นับเงิน แต่คิดว่าเป็นแสน  เพราะดูจากการรัดเงินมีพลาสติกมัดอย่างดี    คิดว่าเจ้าของคงเบิกเงินมาใช้ในช่วงปีใหม่ และคงเดือดร้อนแน่ๆถ้าเงินมาหายไป      ตนเองเป็นพนักงานเงินเดือนเข้าใจดีว่า แต่ละบาทแต่ละสตางค์กว่าจะได้มาต้องเหนื่อยต้องลำบาก  จึงนำส่งตามหาเจ้าของดีกว่า

 

 

                         ซึ่ง พ.ต.อ.ทวี  กุดแถลง  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ได้ให้นางสาวนวรัตน์ แสดงหลักฐานนำบัตรประชาชนมาตรวจสอบ   พบว่าสมุดบัญชีธนาคารตรงกันกับบัตรประชาชน  จึงได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน    ก่อนที่จะส่งมอบให้นางสาวนวรัตน์คืนไป    โดยที่มีการมอบสินน้ำใจในการทำดีที่เก็บเงินได้ให้กับนางสาวสุธีพร และนางสาวสุเพียร จำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจในการทำดีด้วย

สาวโรงงานหัวใจงาม เก็บกระเป๋าเงินร่วมแสน คืนเจ้าของ

อำนาจ   ลลิตลาวัณย์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  ประจำจังหวัดชลบุรี

 

 

                                                            

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ