ข่าว

พบ บัตรปชช. พร้อมเอกสารราชการเพียบ ถูกทิ้งริมทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านงงหนัก พบ บัตรปชช. พร้อมเอกสารราชการเพียบ ถูกทิ้งริมทาง

 

 

                เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 24 ธ.ค.2562 นายบุญมา ฝังรัก ประธานชุมชนบ้านโรงไม้ขีด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า บริเวณภายใน สุขุมวิทพัทยาซอย9 ม.8 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบบัตรประชาชนและเอกสารราชการจำนวนมาก ถูกนำมาทิ้งไว้รวมกับกองขยะ จึงเดินทางมาตรวจสอบ

พบ บัตรปชช. พร้อมเอกสารราชการเพียบ ถูกทิ้งริมทาง

ที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นจุดที่ชาวบ้านมักจะนำขยะมาทิ้งไว้เป็นประจำ พบกองบัตรประชาชนหลายร้อยใบ และเอกสารราชการอื่นๆ อาทิ ใบสั่ง ใบเสียภาษี กรมขนส่งทางบก และป้ายวงกลมของรถยนต์ ถูกทิ้งไว้ริมทางปะปนกับขยะต่างๆ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง เข้าตรวจสอบโดยด่วน

พบ บัตรปชช. พร้อมเอกสารราชการเพียบ ถูกทิ้งริมทาง

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น พบว่าบัตรประชาชนมาจากหลายพื้นที่หลายจังหวัด มีทั้งบัตรเก่า และบัตรใหม่ รวมถึงบัตรที่หมดอายุแล้วและยังไม่หมดอายุ ส่วนเอกสารอื่นๆนั้นก็มาจากหลายสถานที่เช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ว่าบุคคลใดเป็นผู้นำเอกสารเหล่านี้มาทิ้ง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งตรวจสอบหาผู้กระทำผิด รวมทั้งหน่วยงานที่นำเอกสารราชการเหล่านี้มาทิ้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พบ บัตรปชช. พร้อมเอกสารราชการเพียบ ถูกทิ้งริมทาง

นอกจากนี้ ชาวบ้านต่างรู้สึกเป็นห่วง และวิตกกังวลหากบัตรประชาชนดังกล่าวไปตกอยู่ในมือของกลุ่มมิจฉาชีพ หรือกลุ่มแรงงานต่างด้าวอาจจะนำไปปลอมแปลง หรือสวมสิทธิ์เหมือนดังที่เป็นข่าวอยู่ปัจจุบันนี้ก็เป็นได้

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าว ภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ