ข่าว

แคลิฟอร์เนีย เร่งสืบสวนสอบสวนกรณีพบผู้เสียชีวิตหลังรับวัคซีน โควิด-19 ไม่กี่ชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(แฟ้มภาพ) แคลิฟอร์เนีย เร่งสืบสวนสอบสวน กรณีพบผู้เสียชีวิตหลังรับวัคซีน โควิด-19 ไม่กี่ชั่วโมง เบื้องต้นไม่ทราบที่มาและยี่ห้อ

ทางการเทศมณฑลเพลเซอร์ (Placer) รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ รายงานเมื่อวันเสาร์ (23 มกราคม 2564) ถึงการสืบสวนสอบสวนกรณีคนท้องถิ่นเสียชีวิต หลังจากรับวัคซีน โควิด-19 ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

สำนักงานตำรวจเทศมณฑลเพลเซอร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อไม่นานนี้ หน่วยงานสาธารณสุขและหน่วยงานชันสูตรศพประจำเทศมณฑลเพลเซอร์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง ซึ่งมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก ในช่วงปลายเดือนธันวาคมปีก่อน

“ผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หนึ่งโดส มาหลายชั่วโมงก่อนจะเสียชีวิต ในวันที่ 21 ม.ค.” สำนักงานตำรวจเทศมณฑลเพลเซอร์ กล่าวและว่า “วัคซีนที่ผู้เสียชีวิตข้างต้นได้รับไม่ได้ถูกแจกจ่ายโดยหน่วยงานสาธารณสุขประจำเทศมณฑลเพลเซอร์”

เมื่อนับถึงวันอาทิตย์ (24 ม.ค.) สำนักงานตำรวจเทศมณฑลเพลเซอร์ ไม่ได้รายงานข้อมูลอื่นๆ ของผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงอายุ เพศ และยี่ห้อของวัคซีน โควิด-19 ที่ฉีด

สำนักงานตำรวจเทศมณฑลเพลเซอร์ ชี้ว่า หน่วยงานระดับท้องถิ่น รัฐ และรัฐบาลกลาง กำลังสืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าวอย่างแข็งขัน โดยปัจจุบันยังไม่มีรายงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสาเหตุการเสียชีวิต

อ่านข่าว - คนไทย ร้อยละ 15.9 มีความหวังกับ วัคซีน โควิด-19 เพียงเล็กน้อยหรือไม่หวังเลย

วัคซีน โควิด-19, โควิด-19, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(แฟ้มภาพซินหัว : หญิงคนหนึ่งรับวัคซีน โควิด-19 ในเมืองพาซาเดนา เทศมณฑลลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ วันที่ 15 ม.ค. 2021)

CR : xinhuathai.com

#สวยสมาร์ทฉลาดช้อปลาซาด้าลดสูงสุด80%

วัคซีน โควิด-19, โควิด-19, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ